GIáo án Tin lớp 9 tiết 59: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động (tt)
4. Thao tác với khung hình
- Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
- Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
- Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
- Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
Bài - Tiết: 59 Tuần: 30 Ngày : 2/4/13 LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG (tt) 1. Mục tiêu 1.1. Kiến thức Biết nguyên tắc tạo các hình ảnh động Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và các thao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF. 1.2. Kỹ năng Thực hành tạo ảnh động 1.3. Thái độ Nghiêm túc khi thực hành 2. Nội dung học tập Tạo ảnh động với phần mềm Beneton Movie Gif 3. Chuẩn bị 3.1. Giáo viên : Máy tính, Máy chiếu 3.2. Học sinh: Xem trước bài học ở nhà 4. Tổ chức các hoạt động học tập 4.1.Oån định tổ chức và kiểm diện: Oån định lớp, Kiểm diện học sinh 4.2. Kiểm tra miệng :Không 4.3. Tiến trình bài học Hoạt động của thầy & trò Nội dung bài học * Hoạt động 1: Xem và điều chỉnh khung hình GV: Giới thiệu cách xem thông tin trên khung hình. GV: Thông tin chi tiết của hình bao gồm những thành phần nào? HS: Xem SGK và trả lời. * Hoạt động 2: Thao tác với khung hình GV đặt các câu hỏi. -Làm thế nào để có thể chọn được khung hình? Làm thế nào để có thể xoá được khung hình? Làm thế nào để có thể sao chép hoặc di chuyển khung hình? Làm thế nào để có thể dán được khung hình vào phần mềm BMG? Làm thế nào để có thể chỉnh sửa trực tiếp được khung hình? * Hoạt động 3: Tạo hiệu ứng cho ảnh động Để tạo hiệu ứng chuẩn cho ảnh động, ta làm thế nào? HS: Xem SGK và trả lời. Để tạo hiệu ứng động cho ảnh động, ta làm thế nào? HS: Xem SGK và trả lời. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG 3. Xem và điều chỉnh khung hình - Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái: *Thông tin chi tiết của hình bao gồm: -Kích thước. -Số thứ tự trong dãy. -Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính là 1/100 giây). 4. Thao tác với khung hình - Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời. - Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn. - Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính. - Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời. - Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay đổi hoặc nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm. 5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động - Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính. - Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng: + Hiệu ứng chuẩn (Normal) + Hiệu ứng động (Animated) 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 5.1.Tổng kết Câu 1: Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và ảnh động. Đáp án : sách giáo khoa. Câu 2: Hãy nêu tác dụng khác nhau của hai nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) trên thanh cụng cụ của phần mềm Beneton Movie GIF. Đáp án : sách giáo khoa. 5.2. Hướng dẫn học tập Đối với tiết học này: Học ghi nhớ Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa. Đối với tiết học tiếp theo: Chuẩn bị thực hành 6. PHỤ LỤC: không
File đính kèm:
- Tiet 59.doc