Giáo án Tin học quyển 1 tuần 5: Trò chơi Dots

HĐ 6: Chọn mức chơi.

- Giáo viên nêu và hướng dẫn thao tác chọn trò chơi ở mức khó hơn.

 Các bước thực hiện:

1. Nháy chuột lên mục Skill.

2. Chọn một trong năm mức từ dễ đến khó: Beginner, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master.

- GV gọi 1 vài học sinh thực hiện lại thao tác chọn mức chơi

- GV nhận xét.

HĐ 7: Thực hành.

- Giáo viên cho học sinh thực hành theo nhóm:

 Thực hành chọn bảng có nhiều ô lưới hơn.

 Chọn mức chơi khó hơn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dung89st | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học quyển 1 tuần 5: Trò chơi Dots, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 05- ngày soạn: 21/9/2014
Bài 2: TRÒ CHƠI DOTS
I. Mục tiêu:
- Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột di chuyển chuột và nháy chuột chính xác hơn. Ngoài ra còn còn biết thêm một số hình dạng của con trỏ chuột.
- Với trò chơi này HS còn được rèn tư duy, suy nghĩ biết đề ra chiến thuật để thắng máy tính.
II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, phần mềm trò chơi Dots
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của Thầy 
Hoạt động của Trò 
1. Kiểm tra bài cũ:Gọi học sinh trả lời câu hỏi.
HS1: Em hãy mở chương trình trò chơi Blocks?
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài mới.
b. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
HĐ1: Khởi động trò chơi
- Giới thiệu tên và biểu tượng trò chơi trên màn hình
- Hướng dẫn cách khởi động trò chơi:
Ÿ Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình.
- Gọi 1 HS thực hiện lại thao tác khởi động trò chơi.
- Giới thiệu cửa sổ trò chơi.
HĐ 2: Qui tắc chơi
- Nêu qui tắc chơi và thực hiện trò chơi.
- Giới thiệu thanh hiển thị điểm.
Ÿ Điểm của máy tính ở bên trái (My Score) .
Ÿ Điểm của em ở bên phải (Your Score)
- GV cho học sinh quan sát hình 39/(SGK trg 34)
- GV hướng dẫn cách bắt đầu trò chơi mới:
 Ÿ Game / New Hoặc Nhấn phím F2
- Hướng dẫn cách chọn người chơi trước:
Ÿ Game/ Kích chọn “Computer Starts”
( Máy chơi trước)
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh theo dõi, lắng nghe
Ÿ Game/ Kích chọn “You Start” 
 (Người chơi trước)
HĐ 3: Thoát khỏi trò chơi
- GV hướng dẫn cách thoát khỏi trò chơi :
Ÿ Nháy chuột vào biểu tượng trên góc phải màn hình trò chơi.
HĐ 4: Thực hành
- Cho học sinh thực hành theo nhóm
- Học sinh lắng nghe.
-Học sinh thực hành theo nhóm
HĐ 5: Chọn kích thước bảng
- Giáo viên vừa hướng dẫn vừa thực hiên thao tác chọn bảng có nhiều ô lưới hơn.
Ÿ Skill/Board size/ Chọn kích thước ô lưới.
- Giáo viên gọi một vài học sinh thực hiện lại thao tác chọn kích thước bảng.
HĐ 6: Chọn mức chơi.
- Giáo viên nêu và hướng dẫn thao tác chọn trò chơi ở mức khó hơn.
Ÿ Các bước thực hiện:
1. Nháy chuột lên mục Skill.
2. Chọn một trong năm mức từ dễ đến khó: Beginner, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master.
- GV gọi 1 vài học sinh thực hiện lại thao tác chọn mức chơi
- GV nhận xét.
HĐ 7: Thực hành.
- Giáo viên cho học sinh thực hành theo nhóm:
Ÿ Thực hành chọn bảng có nhiều ô lưới hơn.
Ÿ Chọn mức chơi khó hơn.
3. Củng cố và dặn dò
- Qua bài học này rèn luyện các em cách sử dụng chuột chính xác hơn và rèn luyện tư duy. Các em cần nhớ biểu tượng trò chơi, khởi động và nắm được qui tắc chơi.
- Củng cố kiến thức của toàn bài học, nhắc nhở những học sinh còn chậm, tuyên dương học sinh thực hành tốt.
- Về nhà các em học bài cũ, xem trước bài mới (trò chơi Sticks).
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh theo dõi, lắng nghe
- Thực hành
- Lắng nghe

File đính kèm:

  • docBai 2.doc