Giáo án Tin học Lớp 6 - Tiết 13, Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím - Năm học 2019-2020 - Nguyễn Thị Kim Huệ

Nội dung

I. 1. Giới thiệu phần mềm Mario

II.

III.

IV.

V. + Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón.

 + Màn hình chính của phần mềm:

* Bảng chọn File: chứa các lệnh hệ thống.

* Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin hs.

* Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện tập. Trong đó có các mức luyện tập.

2. Luyện tập

a) Đăng ký người luyện tập

+ Nháy chuột tại mục Student chọn New xuất hiện cửa sổ sau

+ Gõ tên vào ô New student Name và nhấn Enter.

+ Nháy chuột vào DONE.

b) Nạp tên người luyện tập

+ Nháy chuột vào mục Student chọn Load.

+ Chọn tên trên danh sách.

+ Nháy DONE.

c) Thoát khỏi phần mềm

Nhấn phím Q hoặc chọn File -> Quit.

 

doc2 trang | Chia sẻ: hatranv1 | Lượt xem: 511 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 6 - Tiết 13, Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím - Năm học 2019-2020 - Nguyễn Thị Kim Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 13
Ngày dạy: 11/10/2010
Bài 7:
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
Mục tiêu. Sau khi học xong tiết này học sinh có khả năng:
 + Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
 + Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
 + Luyện tập tính kiên trì trong học tập và rèn luyện.
Chuẩn bị
GV: giáo án, sgk, máy tính có phần mềm Mario.
HS: sách, vở, bảng nhóm.
Phương pháp
+ Thuyết trình, giải thích, thực hiện tác mẫu.
+ Phát vấn, thực hiện trình bày theo từng nhóm.
D. Các bước lên lớp
I. Tổ chức ổn định lớp
Gv: Cho hs ổn định chổ ngồi, kt sĩ số
Hs: Ổn định chổ ngồi, lớp trưởng báo cáo sĩ số
II. Bài cũ
 ?: Cách đặt tay như thế nào trên bàn phím là đúng quy định? Và ngôi thế nào là đúng tư thế?
III. Thực hiện bài mới
HĐ GV và HS
Nội dung
Gv: hướng dẫn giới thiệu phần mềm 
?: phần mềm Mario được dùng để làm gì? Nó thuộc phần mềm gì?
Hs: trả lời
Gv: nhận xét.
Gv: trình chiếu màm hình làm chính của phần mềm và giới thiệu về các bảng chọn trên màm hình.
Đặt vấn đề: để sử dụng được phần mềm trước hết ta cần phải thực hiện những điều gì?
Gv: hướng dẫn trên máy cách đăng kí người luyện tập.
Hs: trình bày lại cách thực hiện.
Gv: hướng dẫn trên máy cách nạp tên người luyện tập.
Hs: trình bày lại cách thực hiện theo từng nhóm.
Gv: hướng dẫn để thoát khỏi phần mềm ta thực hiện các cách.
Gv: cho hs thực hiện các thiết lập đó trên máy tính.
1. Giới thiệu phần mềm Mario
+ Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón.
 + Màn hình chính của phần mềm:
* Bảng chọn File: chứa các lệnh hệ thống.
* Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin hs.
* Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện tập. Trong đó có các mức luyện tập.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
+ Nháy chuột tại mục Student chọn New xuất hiện cửa sổ sau
+ Gõ tên vào ô New student Name và nhấn Enter.
+ Nháy chuột vào DONE.
b) Nạp tên người luyện tập
+ Nháy chuột vào mục Student chọn Load.
+ Chọn tên trên danh sách.
+ Nháy DONE.
c) Thoát khỏi phần mềm
Nhấn phím Q hoặc chọn File -> Quit.
IV. Hệ thống cũng cố bài.
+ Các hàng phím và các phím quan trọng trên bàn phím cần phải nhận biết chính xác.
+ Xác định chính xác các ngón tay phụ trách các phím cụ thể..
V. Dặn dò, ra bài tập về nhà
Về nhà học bài cũ.
Xem nội dung tiếp bài 7 để tiết sau ta học.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_6_tiet_13_bai_7_su_dung_phan_mem_mario_d.doc