Giáo án Tin học 6 - Tiết 14 - Bài 7: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím (tiếp)
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario (5’)
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
GV: Các em nên bắt từ bài luyện tập đầu tiên.
Tuần 7 Ngày soạn: 27 – 09 – 2014 Tiết 14 Ngày dạy: 30 – 09 – 2014 Bài 7. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách vào, ra phần mềm Mario. - Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. 2. Kỹ năng: - Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón một cách thành thạo, gõ nhanh và hoàn thành tốt các nội dung. 3. Thái độ: - Nghiêm túc trong thực hành, có tinh thần học hỏi, sáng tạo. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Giáo án, sách giáo khoa, chuẩn bị phòng máy vi tính. 2. Học sinh: - Sách giáo khoa, vở, viết. III. Các hoạt động dạy – học: 1. Ổn định: (1’) 6A1:/; 6A2:/ 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra lúc thực hành. 3. Bài mới: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario (5’) Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón. GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm: - Bảng chọn File, Student, Lessons - Các mức luyện tập luyện các hàng phím. GV: Các em nên bắt từ bài luyện tập đầu tiên. Hoạt động 2: Luyện tập (35’) a. Đăng ký người luyện tập - Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE - GV: Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi b. Nạp tên người luyện tập: GV: Nạp tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn - Nháy chuột để chọn tên - Nháy DONE để xác nhận việt nạp tên và đóng của sổ. c. Thiết lập các lựa chọn để luyện tập: GV: Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột - Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời. d. Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím: GV: Hướng dẫn chọn các mức để học sinh luyện tập từ đơn giiản đến nâng cao e. Luyện gõ bàn phím: - Gõ theo hướng dẫn trên màn hình. - GV thực hành mẫu cho học sinh g. Thoát khỏi phần mềm: - Nhấn phím Q hoặc chọn File Quit HS xem sách giáo khoa kết hợp sự hướng dẫn của giáo viên. - HS chú ý quan sát cẩn thận để thực hiện theo - Học sinh thực hiện theo khi thực hành luyện tập - HS thiết lập lại cấu hình trước khi luyện tập - HS bắt đầu luyện tập từ bài Home RowOnly - HS chú ý trên màn hình để thực hành luyện gõ phím. 1. Giới thiệu phần mềm Mario: - Bảng chọn File, Student, Lessons - Các mức luyện tập luyện các hàng phím. 2. Luyện tập: a. Đăng ký người luyện tập b. Nạp tên người luyện tập: c. Thiết lập các lựa chọn để luyện tập: d. Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím: Chú ý: + Key Typed: Số kí tự đã gõ + Errors: Số lần gõ bị lỗi, không chính xác + Word/Min: WPM đã đạt được của bài học. + Goal WPM: cần đạt được. + Accuracy: Tỉ lệ gõ đúng. +Lesson Time: Thời gian luyện tập. 4. Củng cố: (3’) - GV nhận xét tiết thực hành. 5. Hướng dẫn về nhà: (1’) - Về nhà xem lại các thao tác với phần mềm Mario, thực hiện lại các thao tác và luyện tập nếu có thể, xem trước nội dung bài mới. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TIN6T14.doc