Sáng kiến kinh nghiệm Áp dụng bài tập trắc nghiệm vào môn Tin học dành cho học sinh lớp 3 - Bùi Thị Thanh Hiền

1. Cơ sở lý luận

- Giáo viên là người chủ động và trực tiếp đánh giá học sinh bằng nhiều hình thức mà đa phần là sử dụng các bài kiểm tra dưới dạng tự luận.

- Dạng câu hỏi tự luận học sinh có thể diễn đạt tư tưởng kiến thức và kinh nghiệm học tập đã có. Giáo viên có thể đo lường khả năng suy luận như sắp xếp ý tưởng, suy diễn, so sánh phân biệt. Khuyến khích học sinh sắp đặt và diễn đạt ý tưởng một cách hiệu quả. Học sinh có thể học tủ, học lệch.

- Một bài kiểm tra tự luận giáo viên chỉ cần ra đề ít câu nên việc ra đề chiếm ít thời gian. Còn học sinh khi làm kiểm tra tự luận thì phải chuẩn bị giấy kiểm tra sau đó chép đề và phải suy nghĩ để viết câu trả lời vào giấy vì thế mất khá nhiều thời gian khi làm bài kiểm tra tự luận.

 

doc13 trang | Chia sẻ: hatranv1 | Ngày: 06/01/2022 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm Áp dụng bài tập trắc nghiệm vào môn Tin học dành cho học sinh lớp 3 - Bùi Thị Thanh Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI
Đơn vị Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh
	Mã số: ..................................
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ÁP DỤNG BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀO MÔN TIN HỌC DÀNH CHO HỌC SINH 
LỚP 3
	Người thực hiện: Bùi Thị Bích Hiền
	Lĩnh vực nghiên cứu: 
	- Quản lý giáo dục 	1 
	- Phương pháp dạy học bộ môn: Tin học
	- Lĩnh vực khác: ....................................................... 1
	Có đính kèm:
 1 Mô hình	1 Phần mềm	1 Phim ảnh	1 Hiện vật khác
Năm học: ..............................
SƠ LƯỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC
THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN
Họ và tên: Bùi Thị Bích Hiền
Ngày tháng năm sinh: 2-10-1990
Nam, nữ: Nữ
Địa chỉ: Hẻm 638/8 - Tổ 17 - Khu phố 2 - Phường Xuân Bình - T.x Long Khánh - Đồng Nai.
Điện thoại:	(CQ)/	(NR); ĐTDĐ: 01683180518
Fax:	E-mail: bbichhien0210@gmail.com
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh
TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO
Học vị: Cao đẳng sư phạm
Năm nhận bằng: 2011
Chuyên ngành đào tạo: Sư phạm tin học
KINH NGHIỆM KHOA HỌC
Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm:
	Số năm có kinh nghiệm:
Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây:
ÁP DỤNG BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀO MÔN TIN HỌC DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 3
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học. Đó là quá trình thu nhập, phân tích và xử lý thông tin về kiến thức, kỹ năng thái độ của học sinh theo mục tiêu của môn học.
Mục đích của việc kiểm tra đánh giá là xác nhận kết quả học tập của học sinh tiểu học ở các môn học nói chung, môn tin học nói riêng và cung cấp những thông tin chính xác về quá trình dạy tin học ở tiểu học cho ban giám hiệu, cho cán bộ quản lý, giáo viên môn tin học để có những điều chỉnh tác động kịp thời tới quá trình dạy học môn tin học nhằm nâng cao chất lượng của học sinh.
Phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh hiện nay mang tính khách quan là phương pháp trắc nghiệm. Đối với bộ môn tin học nói riêng, hình thức kiểm tra trắc nghiệm được thiết kế trên phần mềm Powerpoint sẽ giúp các em vừa có thể kiểm tra kiến thức vừa tạo không khí học tập sôi nổi, tích cực, nâng cao tinh thần đoàn kết
Qua quá trình nghiên cứu tôi đã chọn đề tài “Áp dụng bài tập trắc nghiệm vào môn tin học dành cho học sinh lớp 3.” Nhằm giúp các em có một buổi học thật là lý thú và bổ ích.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
Cơ sở lý luận
- Giáo viên là người chủ động và trực tiếp đánh giá học sinh bằng nhiều hình thức mà đa phần là sử dụng các bài kiểm tra dưới dạng tự luận.
- Dạng câu hỏi tự luận học sinh có thể diễn đạt tư tưởng kiến thức và kinh nghiệm học tập đã có. Giáo viên có thể đo lường khả năng suy luận như sắp xếp ý tưởng, suy diễn, so sánh phân biệt. Khuyến khích học sinh sắp đặt và diễn đạt ý tưởng một cách hiệu quả. Học sinh có thể học tủ, học lệch.
- Một bài kiểm tra tự luận giáo viên chỉ cần ra đề ít câu nên việc ra đề chiếm ít thời gian. Còn học sinh khi làm kiểm tra tự luận thì phải chuẩn bị giấy kiểm tra sau đó chép đề và phải suy nghĩ để viết câu trả lời vào giấy vì thế mất khá nhiều thời gian khi làm bài kiểm tra tự luận.
- Khi đánh giá kết quả học tin học của học sinh tiểu học ở dạng các câu hỏi này thì phạm vi đánh giá và nội dung kiểm tra sẽ hẹp, không bao quát được toàn bộ kiến thức học tập môn tin học trong một chương, một kỳ, hay một năm học. Do vậy độ tin cậy ở kết quả không cao, các câu trả lời thường rất dài, tốn thời gian. 
- Đề thi hoặc các bài kiểm tra môn tin học của học sinh tiểu học đa số là do ban giám hiệu, cán bộ quản lý hoặc giáo viên môn tin học ra đề, mà người ra đề thường ít nhiều mang màu sắc chủ quan của bản thân. Không có sự trao đổi thấu đáo giữa người ra đề và giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tin học. Vì vậy nếu người dạy có tư tưởng đối phó với vấn đề chất lượng thì việc tìm hiểu cách thức ra đề, màu sắc chủ quan của người ra đề rồi dạy học sinh theo hướng đó là điều rất dễ xảy ra, chất lượng phụ thuộc vào kỹ năng người chấm bài.
- Các đề thi dưới dạng bài tự luận thường mất nhiều thời gian để chấm bài. Vì vậy việc chữa bài kiểm tra ngay cho học sinh cũng không tốn ít thời gian.
2. Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
- Đánh giá kết quả học tập môn tin học của học sinh là một nhiệm vụ của giáo viên giảng dạy môn tin học mà trong đó học sinh có thể tham gia vào việc đánh giá, có thể xác định mình đạt được kết quả học tập ở mức độ nào. Vì vậy việc lựa chọn phương pháp đánh giá cho phù hợp và khách quan là việc cần thiết mà mỗi giáo viên nên làm.
- Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tin học của học sinh phải đảm bảo được tính toàn diện, tức là kiểm tra được hết các nội dung mà các em được học. Phải đảm bảo được tính chính xác, tính lượng hoá cao. Nghĩa là việc kiểm tra đánh giá phải xây dựng được các chỉ số đáng tin cậy, cho phép đánh giá có thể đo được, đếm được, quan sát được, có thể xác định được bằng con số cụ thể.
- Việc ra đề dựa trên cơ sở phát triển năng lực, trí tuệ học sinh ở các mức độ: 
+ Từ đơn giản đến phức tạp : 
+ Nhận biết, ghi nhớ tri thức ; 
+ Thông hiểu, lí giải ; 
+ Vận dụng ; 
+ Phân tích ; 
+ Tổng hợp ; 
+ Đánh giá, nhận xét.
- Việc đánh giá phải đảm bảo tính khách quan trên hai mặt: Nội dung đánh giá khách quan (không dựa trên màu sắc chủ quan của người ra đề). Phải căn cứ vào chương trình và trình độ của các em học sinh tiểu học. Mặt khác công việc chấm điểm và thu nhập kết quả đánh giá phải khách quan thể hiện ở chổ: Điểm chấm của bài kiểm tra phải chính xác, không bị thiên kiến chủ quan của người chấm làm cho sai lệch.
- Trong số các phương pháp đưa ra để đánh giá kết quả học tập môn tin học của học sinh như phương pháp quan sát, phương pháp vấn đáp, phương pháp kiểm tra tự luận thì phương pháp kiểm tra trắc nghiệm khách quan là có thể đáp ứng được những yêu cầu đặt ra trong việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. 
 Trắc nghiệm khách quan là cách gọi tên trắc nghiệm dựa vào thuộc tính cơ bản của nó là tính khách quan trong chấm điểm. Trắc nghiệm khách quan được chấm điểm bằng cách đếm số lần mà học sinh lựa chọn được câu trả lời đúng trên tổng số câu hỏi rồi quy về thang điểm 10. Như vậy kết quả chấm điểm của trắc nghiệm khách quan không phụ thuộc vào người đánh giá. Đó chính là tính khách quan trong chấm điểm của phương pháp trắc nghiệm khách quan.
Trắc nghiệm khách quan bao gồm số lượng câu hỏi nhiều. Người ra đề có thể ra nhiều dạng câu hỏi. Có 4 hình thức trắc nghiệm cơ bản được sử dụng:
1/ Một câu hỏi yêu cầu xác định đúng - sai (đối với câu hỏi đúng sai).
Ví dụ: Điền Đ vào ô vuông câu đúng nghĩa hoặc S vào ô vuông câu sai nghĩa.
Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ. *
Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè. *
Có nhiều loại máy tính khác nhau. *
Em không thể chơi trò chơi trên máy tính. *	
2/ Một câu hỏi yêu cầu lựa chọn phương án trả lời thích hợp. 
Trường hợp chọn phương án đúng 
Ví dụ: Trong phần mềm Paint, để tô màu ta chọn biểu tượng :
A) 	B) 
C) 	D) 
Trường hợp chọn phương án đúng 
Ví dụ: Em hãy chọn câu sai nghĩa
Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ. 
Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè. 
Có nhiều loại máy tính khác nhau. 
D) Em không thể chơi trò chơi trên máy tính.
3/ Trắc nghiệm đối chiếu cặp đôi (ghép đôi) : Với hai nhóm đối tượng đã cho, phải ghép nối một đối tượng của nhóm thứ nhất với một đối tượng của nhóm thứ hai thỏa mãn yêu cầu của bài.
Ví dụ: Nối thông tin ở cột A với thông tin ở cột B sao cho phù hợp với nội dung:
Biểu tượng
dùng để gõ chữ vào máy tính. 
Chuột máy tính
Màn hình
là những hình vẽ nhỏ trên màn hình nền của máy tính. tính.
giúp em điều khiển máy tính được nhanh chóng và thuận tiện.
cho biết kết quả hoạt động của máy tính.
Bàn phím
 A B
4/ Hay yêu cầu học sinh lựa chọn từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ còn thiếu (dạng câu hỏi điền khuyết).
Ví dụ: Điền từ thích hợp vào chỗ trống () để được câu hoàn chỉnh.
A) Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như
B) Người ta coi.là bộ não của máy tính.
C) Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên
D) Em điều khiển máy tính bằng...
- Câu hỏi phải xác định rõ độ khó (dự đoán được tỷ lệ học sinh trả lời đúng để lựa chọn và sắp xếp thứ tự câu hỏi cho phù hợp với đối tượng học sinh).
	Tính độ khó của câu trả lời bằng cách:
	 Số học sinh làm đúng
	D= 	 x 100%	
	Tổng số học sinh làm bài
	Nếu đạt 70%	 100%	: câu hỏi dễ.
 	Nếu đạt 30%	 70%	: câu hỏi vừa.
	Nếu dưới 30%	 	: câu hỏi khó.
	 - Cần nắm được độ khó để điều chỉnh câu hỏi cho phù hợp với từng loại đối tượng học sinh.
 - Câu hỏi phải có khả năng phân loại được trình độ của học sinh theo nhóm giỏi - khá - kém.
Với những nhận thức và phương pháp trắc nghiệm khách quan trong đánh giá môn tin học đối với học sinh tiểu học như vậy. Bản thân tôi đã lựa chọn phương pháp trắc nghiệm khách quan áp dụng vào tiết học Ôn tập chương I môn tin học lớp 3. 
TIẾT HỌC MINH HỌA
Tuần: 6	
ÔN TẬP CHƯƠNG I
I. MỤC TIÊU:
 HS nắm vững kiến thức đã được học ở những bài trước. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Sách giáo khoa, giáo án, phòng máy.
Học sinh: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định lớp (1’)
Bài mới
Giới thiệu bài mới (1’)
Bài : Ôn tập chương I - Tiết 11
Phát triển bài (25 – 30’)
Hoạt động 1: Ôn tập những kiến thức đã học (20’)
GV: Yêu cầu học sinh nhắc lại kiến thức đã học:
 Nêu các bộ phận chính của máy tính để bàn. Bộ phận nào quan trọng nhất.
Máy tính hoạt động được là nhờ có bộ phận gì? Bộ phận đó nằm ở đâu?
Kể tên ba dạng thông tin thường gặp. 
Kể tên các hàng phím trên khu vực chính của bàn phím.
Nêu các thao tác sử dụng chuột.
Mạng máy tính là gì? Các máy tính trong mạng có thể trao đổi thông tin với nhau được không?
GV: Nhận xét
Hoạt động 2: Kiểm tra những kiến thức đã học (10’)
GV: Sử dụng các câu hỏi sau đưa vào trò chơi “Chiếc nón kì diệu” 
Câu 1: Bộ phận chính của máy tính để bàn gồm có:
Thân máy tính, chuột
Thân máy tính, bàn phím, chuột
Màn hình, bàn phím, chuột
Màn hình, thân máy tính, bàn phím, chuột.
Câu 2: Bộ phận nào giúp em điều khiển máy tính được nhanh chóng và thuận tiện?
Màn hình
Chuột
Thân máy tính
D. Bàn phím
Câu 3: Máy tính giúp em làm được những gì?
Giúp em làm toán, học vẽ
Giúp em liên lạc với bạn bè
Giúp em chơi trò chơi, nghe nhạc giải trí
Tất cả ý trên đều đúng.
Câu 4: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở đâu?
Màn hình
Thân máy tính
Chuột
Bàn phím
Câu 5: Khi xem truyện tranh em nhận được thông tin dạng gì?
Văn bản và âm thanh	C. Văn bản và hình ảnh
Hình ảnh và âm thanh	D. Hình ảnh
Văn bản và hình ảnh
Hình ảnh
Câu 6: Hai phím có gai trên bàn phím có tên là gì?
I, J
F, J
E, J
I, E
Câu 7: Tên của hàng phím dưới đây là gì?
Hàng phím cơ sở
Hàng phím trên
Hàng phím dưới
Hàng phím chứa dấu cách
Câu 8: Khi xem phim hoạt hình em nhận được thông tin dạng gì?
Văn bản và âm thanh	C. Văn bản và hình ảnh
Hình ảnh và âm thanh	D. Hình ảnh
Văn bản và hình ảnh
Hình ảnh 
Câu 9: Các phím Q W E R T Y nằm trên hàng phím nào của bàn phím?
Hàng phím cơ sở
Hàng phím trên
Hàng phím dưới
Hàng phím chứa dấu cách
Câu 10: Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị mắc bệnh gì?
Ho
Sổ mũi
Cận thị
Nhức đầu
GV: Điều khiển trò chơi “Chiếc nón kì diệu”
Hình thức tổ chức trò chơi:
Giáo viên: là người điều khiển toàn bộ trò chơi.
- Mỗi câu hỏi là một lượt chơi.
- Nếu ai trả lời sai đáp án thì sẽ bị mất lượt chơi tiếp theo.
- Trả lời đúng thì sẽ được chơi tiếp lượt mới. Chơi cho tới hết các câu hỏi trong trò chơi. Những ai còn lại sau khi trả lời đúng câu hỏi cuối cùng của lượt chơi cuối thì sẽ là những người chiến thắng.
GV: Tuyên dương những HS trả lời đúng tất cả các câu hỏi khi tham gia trò chơi.
Củng cố - dặn dò (3’)
GV: Về nhà ôn lại những kiến thức đã học để chuẩn bị tiết sau kiểm tra chương I. 
GV: Nhận xét tiết học.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số
HS khác lắng nghe
HS: Trả lời.
HS khác lắng nghe
Học sinh: là người tham gia trò chơi.
- Học sinh trả lời câu hỏi bằng cách ghi phương án trả lời lên bảng con từ khi trò chơi tính thời gian trong vòng 10 giây. Khi hết thời gian, học sinh sẽ giơ bảng lên cho giáo viên kiểm tra kết quả và đối chiếu với phương án xuất hiện. 
- HS giải thích.
HS: Lắng nghe.
Ghi nhận sau tiết học
- Giáo viên bám sát các dạng bài tập trong sách giáo khoa nên học sinh nắm vững bài học.
- Giáo viên ghi nhận điểm.
Bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan được thiết kế thành trò chơi với âm thanh và hình ảnh sống động từ phần mềm Powerpoint trong Microsoft Office.
1
Click chuột để sang Slide 2
2
Chọn Play để vào chương trình
3
Chọn Start để bắt đầu xoay nón xuất hiện số ngẫu nhiên
4
Ví dụ trúng số 8 thì ta nhấp vào ô số 8
5
Câu hỏi số 8 xuất hiện, nhấp vào ô số 8 lần thứ 2
6
Phần lựa chọn các phương án xuất hiện
7
Nhấp vào ô thời gian để bắt đầu tính thời gian trả lời. Thời gian bắt đầu từ 0 đến 10 giây
8
Sau 10 giây sẽ thông báo hết giờ
9
Nhấp vào ô số 8 lần 3 thì xuất hiện đáp án
10
Nhấp vào ô số 8 lần 4 đáp án biến mất
11
Nhấp vào ô số 8 lần 5 thì cả câu hỏi và phương án trả lời biến mất
12
Để chơi lượt mới thì nhấp vào Start bắt đầu xoay nón xuất hiện số ngẫu nhiên tiếp theo
III. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI
- Kiểm tra, khảo sát được số lượng lớn học sinh.
- Kiểm tra kiến thức của học sinh ở cấp độ nhớ, hiểu một cách hữu hiệu.
- Kiểm tra đánh giá được phạm vi kiến thức tương đối lớn, lượng câu hỏi lớn, bao quát khắp nội dung chương trình sẽ làm tăng độ tin cậy của kết quả đánh giá.
- Ngăn ngừa học sinh học tủ.	
- Học sinh hứng thú tham gia vào tiết học, tiết ôn tập. Tạo không khí học tập sôi nổi, tích cực, nâng cao tinh thần đoàn kết Các tiết kiểm tra không còn nặng nề.
Bảng tổng hợp chất lượng môn tin học 
Phân loại học sinh
Trước khi thực hiện đề tài
Sau khi thực hiện đề tài
Nhận xét
Giỏi
18%
32%
Tăng 14%
Khá
40%
56%
Tăng 16%
Trung bình
32%
12%
Giảm 20%
Yếu
10%
0%
Giảm 10%
IV. ĐỀ XUẤT, KHUYẾN NGHỊ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG
Khuyến nghị áp dụng
- Nếu giáo viên sử dụng thường xuyên phương pháp này sẽ khuyến khích học sinh học bao quát cả chương trình, tích nhiều kiến thức, tránh học tủ, học lệch. 
- Ngoài ra giáo viên có thể áp dụng hình thức kiểm tra trắc nghiệm vào nhiều thời điểm khác nhau hoặc trong nhiều hoạt động khác nhau như là kiểm tra miệng, kiểm tra kiến thức từng hoạt động, củng cố bài học, mà lại tốn ít thời gian.
- Công việc chấm điểm sẽ nhanh chóng, tính chính xác cao và mang tính công bằng. Không chỉ mình giáo viên chấm điểm mà tự các em cũng chấm được theo đáp án giáo viên đưa ra hoặc chấm chéo theo nhóm	
Những đề xuất
- Tăng cường trang thiết bị dạy học: Đủ số lượng trong đó có cả dự phòng để thay thế, đảm bảo chất lượng, hiện đại hoá. Sửa chữa, bổ sung kịp thời những thiết
bị bị hỏng.
Đầu tư thêm trang thiết bị công nghệ thông tin.
Quan tâm hơn đến tâm lý học lứa tuổi, giới tính từ đó có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao chất lượng dạy và học.
Giáo viên cần tích cực nghiên cứu, biết khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả hơn trong quá trình giảng dạy.
Bồi dưỡng thêm kiến thức tin học và ngoại ngữ.
V. TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Bài tập tin học 3 – Lê Thị Hồng Loan – NXBVHTT – 2009
2. Tài liệu tham khảo học tập tin học – Huỳnh Kim Sen – NXBGD – 2010
3. Các website có liên quan:   
NGƯỜI THỰC HIỆN
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
Bùi Thị Bích Hiền
SỞ GD&ĐT ĐỒNG NAI
Đơn vị Trường TH Nguyễn Hữu Cảnh
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
., ngày tháng năm 
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Năm học: 2011 - 1012
Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Áp dụng bài tập trắc nghiệm vào môn tin học dành cho học sinh lớp 3.” 
Họ và tên tác giả: Bùi Thị Bích Hiền	Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh
Lĩnh vực: 
Quản lý giáo dục 	1	Phương pháp dạy học bộ môn: Tin Học	 1
Phương pháp giáo dục 	1	Lĩnh vực khác: .................................................... 1
Sáng kiến kinh nghiệm đã được triển khai áp dụng: Tại đơn vị 1 Trong ngành1
Tính mới
Có giải pháp hoàn toàn mới 	1
Có giải pháp cải tiến, đổi mới từ giải pháp đã có 	1
Hiệu quả
Hoàn toàn mới và đã triển khai áp dụng trong toàn ngành có hiệu quả cao 1
Có tính cải tiến hoặc đổi mới từ những giải pháp đã có và đã triển khai áp dụng trong toàn ngành có hiệu quả cao 1
Hoàn toàn mới và đã triển khai áp dụng tại đơn vị có hiệu quả cao 1
Có tính cải tiến hoặc đổi mới từ những giải pháp đã có và đã triển khai áp dụng tại đơn vị có hiệu quả 1
Khả năng áp dụng
- Cung cấp được các luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chính sách: 	 Tốt 1	 Khá 1	Đạt 1
- Đưa ra các giải pháp khuyến nghị có khả năng ứng dụng thực tiễn, dễ thực hiện và dễ đi vào cuộc sống: Tốt 1	 Khá 1	Đạt 1
- Đã được áp dụng trong thực tế đạt hiệu quả hoặc có khả năng áp dụng đạt hiệu quả trong phạm vi rộng: 	 Tốt 1	 Khá 1	Đạt 1
XÁC NHẬN CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

File đính kèm:

  • docsang_kien_kinh_nghiem_ap_dung_bai_tap_trac_nghiem_vao_mon_ti.doc