Giáo án Tin lớp 7 tiết 63: Học vẽ hình học động với Geogebra
2. Nội dung 1: Giới thiệu bài học mới
- Phần mềm Geogebra là một phần mềm rất hay, nó cho phép chúng ta vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập trong chương trình học tâp môn Toán ở phổ thông.
- Ngoài ra nó còn có khả năng làm cho các hình chuyển động trên màn hình nên còn được goi là “hình học động”. Vậy phần mềm này được sử dụng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong tiết học hôm nay.
Bài - Tiết: 63 Tuần 34 Bài: HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA 1. Mục tiêu 1.1.Kiến thức Học sinh bước đầu hiểu được các đối tượng hình học và quan hệ giữ chúng. Học sinh hiểu và thao tác được một số lệnh liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập giữa chúng. Thông qua phần mềm học sinh biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh họa các hình học được học trong chương trình môn toán. 1.2.Kỹ năng Nhận biết được các bước cơ bản để tạo một hình học. Thực hiện được thao tác chỉnh sửa hình học khi vẽ sai. 1.3.Thái độ Biết hợp tác trong việc học nhóm. Chia sẽ hiểu biết trong nhóm. 2. Trọng tâm : Học sinh hiểu và thao tác được một số lệnh liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập giữa chúng. 3. Chuẩn bị 3.1.Thầy giáo Phòng máy. 3.2.Học sinh Sách giáo khoa. 4. Tiến trình dạy học 4.1. Oån định Kiểm diện học sinh. 4.2.Kiểm tra bài cũ Kiểm tra bài trong quá trình dạy 4.3.Bài mới Hoạt động của GV & HS Nội dung bài học Nội dung 1: Giới thiệu bài học mới Phần mềm Geogebra là một phần mềm rất hay, nó cho phép chúng ta vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập trong chương trình học tâp môn Toán ở phổ thông. Ngoài ra nó còn có khả năng làm cho các hình chuyển động trên màn hình nên còn được goi là “hình học động”. Vậy phần mềm này được sử dụng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong tiết học hôm nay. Nội dung 2: Làm quen với Geogebra. Giáo viên hướng dẫn các em khởi động Geogebra. Yêu cầu các em chỉ ra được các thành phần chính trên màn hình làm việc của phần mềm. Giáo viên hướng dẫn các em lần lượt tìm hiểu lại các theo tác với các nút lệnh vẽ hình. Mỗi nút lệnh chứa một số danh sách các lệnh vẽ nhất định. Tùy theo đối tượng vẽ mà ta chọn nút lệnh có chứa lệnh vẽ thích hợp. Giáo viên tiến hành vẽ một vài mẫu cho các em quan sát lại. Học sinh tự thực hành lại theo nhóm (hãy vẽ một hình tùy ý) Giáo viên yêu cầu các em thực hành lưu (Ctrl + S) và mở (Ctrl + O) lại các tệp vừa mới thực hành. Giáo viên lần lượt kiểm tra, nhận xét, rút kinh nghiệm cho các nhóm. Cuối cùng yêu cầu các em thoát khỏi phần mềm (File à Close) HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA Giới thiệu phần mềm. SGK 2. Làm quen với phần mềm 4.4.Củng cố và luyện tập Hãy nêu lại mục đích của việc sử dụng phần mềm. Nêu lại cách vào, ra phần mềm. Cách lưu, mở một tệp của chương trình Geogebra. 4.5.Hướng dẫn học ở nhà Học bài Chuẩn bị bài mới. 5. Rút kinh nghiệm Ä- Nội dung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Phương pháp: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Sử dụng ĐDDH: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- TIET 58.doc