Giáo án Tin học Lớp 6 - Năm học 2013-2014 - Phan Thanh Dũng
I. Mục tiêu:
- HS phân biệt được các nút của chuột máy tính và biết các thao tác cơ bản có thể thực hiện với chuột.
- Thực hiện được các thao tác cơ bản với chuột.
II. Phương pháp:
- Đặt vấn đề, quan sát, thực hành
III. Chuẩn bị:
- Nội dung: Nghiên cứu bài 4 SGK, SGV:
- ĐDDH: TB chuột máy tính; Tranh vẽ SGK
IV. Tiến trình bài dạy:
A. Kiểm tra bài cũ:
?1: Phần mềm máy tính là gì? Có mấy loại phần mềm máy tính?
?2: Chuột máy tính là TB nhập hay xuất dữ liệu? Con chuột máy tính là phần mềm của máy tính hay phần cứng của máy tính?
- GV: nhận xét, cho điểm.
B. Bài mới
ý thức khi thực hành phòng máy. II. Phương pháp: - GV: giới thiệu, ra yêu cầu – HS thực hành trực tiếp trên máy. III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu tài liệu SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy, máy chiếu. IV. Tiến trình bài dạy A. Kiểm tra bài cũ: ? Các bước của thao tác xoá thư mục. B. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung GV:: Nhắc học sinh nhớ lại cách Khởi động My Computer. GV:: làm mẫu HS quan sát và yêu cầu các nhóm thực hành lại trên máy. GV: quan sát và hướng dẫn hs thực hành GV:: Cũng như với các thư mục đôi khi chúng ta cần đổi tên hay xoá các tệp tin đã có trong máy tính. - Hướng dẫn học sinh các bước đổi tên tệp tin trong máy tính. GV:: làm mẫu HS quan sát và yêu cầu các nhóm thực hành lại trên máy. GV: quan sát và hướng dẫn hs thực hành - Hướng dẫn học sinh các bước xoá tệp tin trong máy tính. GV:: làm mẫu HS quan sát và yêu cầu các nhóm thực hành lại trên máy. GV: quan sát và hướng dẫn hs thực hành GV:: Đôi khi có những tệp tin chúng ta cần sao chép chúng đến những thư mục khác. - Hướng dẫn học sinh các bước sao chép một tệp tin vào thư mục khác. GV:: làm mẫu HS quan sát và yêu cầu các nhóm thực hành lại trên máy. GV: quan sát và hướng dẫn hs thực hành 1. Khởi động My Computer - Nháy đúp biểu tượng của My Computer. - Mở một thư mục có chứa ít nhất một tệp tin. 2. Đổi tên tệp tin, xoá tệp tin a) Đổi tên tệp tin Các bước thực hiện: Bước 1: Nháy chuột vào tên của tệp tin. Bước 2: Nháy chuột vào tên tệp một lần nữa. Bước 3: Gõ tên mới rồi nhấn Enter. b) Xoá tệp tin Các bước thực hiện: Bước 1: Nháy chuột để chọn tệp tin cần xoá. Bước 2: Nhấn phím Delete. 3. Sao chép tệp tin vào thư mục khác Các bước thực hiện: Bước 1: Chọn tệp tin cần sao chép. Bước 2: Trong bảng chọn Edit, chọn mục Copy. Bước 3: Chuyển đến thư mục sẽ chứa tệp tin mới. Bước 4: Trong bảng chọn Edit, chọn mục Paste. C. Củng cố - Hệ thống lại tất cả các thao tác đã thực hành. D. Hướng dẫn học ở nhà - Yêu cầu HS về nhà học bài cũ và nghiên cứu SGK. - Thực hành lại các thao tác (nếu có điều kiện) - Chuẩn bị trước tiết sau bài thực hành số 4: Các thao tác với tệp tin (tiếp) E. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn: 01/12/2013 Ngày dạy: 02/12/2013 Tiết 28: Bài thực hành 4: các thao tác với tệp tin (tiếp) I. Mục tiêu: - Các tệp tin và cách quản lý các tệp tin trong Windows XP. - Thực hiện được các thao tác di chuyển tệp tin, xem nội dung tệp và chạy chương trình. - Nghiêm túc trong việc học tập và có ý thức khi thực hành phòng máy. II. Phương pháp: - GV: giới thiệu, ra yêu cầu – HS thực hành trực tiếp trên máy. III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu tài liệu SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy, máy chiếu. IV. Tiến trình bài dạy A. Kiểm tra bài cũ: ? Em hãy nêu các bước thao tác sao chép tệp tin sang thư mục khác B. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung GV:: Đôi khi ta cần di chuyển các tệp tin sang một thư mục khác cho phù hợp với nội dung của chúng. - Hướng dẫn học sinh các bước di chuyển một tệp tin từ thư mục này sang một thư mục khác. GV:: làm mẫu HS quan sát và yêu cầu các nhóm thực hành lại trên máy. GV: quan sát và hướng dẫn hs thực hành GV:: Muốn biết nội dung tệp tin ta phải biết cách xem nội dung của tệp tin đó. - Hướng dẫn học sinh các bước xem nọi dung của một tệp tin trong amý tính. GV:: làm mẫu HS quan sát và yêu cầu các nhóm thực hành lại trên máy. GV: quan sát và hướng dẫn hs thực hành 4. Di chuyển tệp tin sang thư mục khác Các bước thực hiện: Bước 1: Chọn tệp tin cần di chuuyển. Bước 2: Trong bảng chọn Edit, chọn mục Cut. Bước 3: Chuyển đến thư mục mới sẽ chứa tệp tin. Bước 4: Trong bảng chọn Edit, chọn mục Paste. 5. Xem nội dung tệp và chạy chương trình Các bước thực hiện: Bước 1: Nháy đúp chuột vào tên hay biểu tượng của tệp tin. Bước 2: Nếu tệp tin là một chương trình thì khi nháy đúp chuột vào tên hay biểu tượng của tệp tin, chương trình sẽ được khởi động. C. Củng cố - Hệ thống lại tất cả các thao tác đã thực hành. D. Hướng dẫn học ở nhà - Yêu cầu HS về nhà học bài cũ và nghiên cứu SGK. - Thực hành lại các thao tác (nếu có điều kiện) - Ôn lại các kiến thức cũ, chú ý các thao tác để chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra thực hành. E. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn: 08/12/2013 Ngày dạy: 09/12/2013 Tiết 29: KIỂM TRA THỰC HÀNH I. Mục tiêu: - Học sinh nắm vững được các kiến thức cơ bản nhất về Hệ điều hành trong Windows XP. - Biết và thực hành tốt các thao tác với máy tính. - Thành thục với các thao tác xem nội dung, đổi tên, sao chép, di chuyển hay xoá đối với thư mục và tệp tin. - Nghiêm túc trong việc học tập, có ý thức khi thực hành phòng máy. II. Phương pháp: - GV: giới thiệu, ra yêu cầu – HS thực hành trực tiếp trên máy. III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu tài liệu SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy. IV. Tiến trình bài dạy A. Nội dung Yêu cầu 1: Mở và xem nội dung của My Computer. Yêu cầu 2: Mở và xem nội dung của My Documents. Yêu cầu 3: Bước 1: Tạo hai thư mục mới với tên là Album cua em và Ngoc Mai trong thư mục My Documents. Bước 2: Mở một thư mục khác có chứa ít nhất một tệp tin. Sao chép tệp tin đó vào thư mục Album cua em. Bước 3: Di chuyển tệp tin từ thư mục Album cua em sang thư mục Ngoc Mai. Bước 4: Đổi tên tệp tin vừa được di chuyển vào thư mục Ngoc Mai sau đó xoá tệp tin đó. Bước 5: Xoá cả hai thư mục Album cua em và Ngoc Mai. biểu điểm - Học sinh mở và xem nội dung của My Computer 1 điểm - Học sinh mở và xem nội dung của My Documents 1 điểm - Học sinh tạo hai thư mục mới với tên là Album cua em và Ngoc Mai trong thư mục My Documents 1 điểm - Học sinh mở một thư mục khác có chứa ít nhất một tệp tin. Sao chép tệp tin đó vào thư mục Album cua em. 2 điểm - Học sinh di chuyển tệp tin từ thư mục Album cua em sang thư mục Ngoc Mai. 2 điểm - Học sinh đổi tên tệp tin vừa được di chuyển vào thư mục Ngoc Mai sau đó xoá tệp tin đó. 2điểm - Học sinh xoá cả hai thư mục Album cua em và Ngoc Mai. 1điểm C. Củng cố - Giáo viên nhận xét tiết kiểm tra D. Hướng dẫn học ở nhà - Ôn lại các kiến thức cũ, chú ý các thao tác để chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra học kỳ I. E. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn: 07/12/2013 Ngày dạy: 09/12/2013 Tiết 30: Bài 7: sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím I. Mục tiêu: - HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. - Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II. Phương pháp: - Đặt vấn đề, quan sát, thực hành III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy vi tính cài đặt phần mềm Mario IV. Tiến trình bài dạy: A. Kiểm tra bài cũ: ?1: Em hãy trình bày cách khởi động phần mềm Mouse Skills? B. Bài mới Hoạt động của thầy và trò Nội dung - GV: giới thiệu phần mềm Mario: Màn hình chính của phần mêm sau khi khởi động có dạng (hình vẽ SGK). - GV: giải thích các bài luyện gõ phím khác nhau: - GV: giải thích cho HS hiểu nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên. - GV: giải thích cho HS hiểu nên đăng kí tên của mình để phần mêm Mario theo dõi. - GV: giải thích: Cần nạp tên đã đăng kí để Mario tiếp tục theo dõi kết qủa học tập của em. - GV: hướng dẫn, Giải thích cho HS hiểu cách đánh giá khả năng gõ bàn phím người ta thường dùng tiêu chuẩn WPM - GV: giải thích HS hiệu: Với mỗi bài học có 4 mức luyện tập: - GV: giải thích HS cách gõ phím theo hướng dẫn trên màn hình. - GV: hướng dẫn HS cách thoát khỏi phần mềm bằng cách: 1. Giới thiệu phần mềm Mario. Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón. + Home row only: Bài chỉ luyện các phím ở hàng cơ sở. + Add top row: Bài luyện thêm các pím ở hàng trên. + Add bottom row: Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới. + Add Number: Bài luyện thêm các phím ở hàng phím số + Add Symbols: Bài luyện thêm các phím kí hiệu + All Keyboard: Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím. 2. Luyện tập a. Đăng kí người luyện tập Trình tự đăng kí: + Khởi động chương trình + Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student + Nhập tên + Nháy chuột mục Done b. Nạp tên người luyện tập + Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student. + Chon dòng Load + Chọn tên + Nháy chuột mục Done c. Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập. + Gõ phím E hoặc nháy chuột tại mục Student. + Chon dòng Edit + Nháy chuột tại vị trí số của dòng Goal WPM + Nhấn phím Enter để xác nhận. + Nháy chuột mục Done d. Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím. + Mức 1: Mức đơn giản nhất + Mức 2: Mức TB (WPM = 10) + Mức 3: Mức nâng cao (WPM = 30) + Mức 4: Mức luyện tập tự do e. Luyện gõ bàn phím g. Thoát khỏi phần mềm. Nhấn phím Q hoặc vào file\Quit C. Củng cố. - Giáo viên nhận xét tiết học. D. Hướng dẫn học ở nhà. - GV: yêu cầu HS về nhà tìm hiểu SGK để tiết sau thực hành. - Nhắc nhở HS về nhà tập luyện gõ phím bằng 10 ngón E. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 14/12/2013 Ngày dạy: 16/12/2013 Tiết 31: Bài 7: sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím (tiếp) I. Mục tiêu: - HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. - Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II. Phương pháp: - Đặt vấn đề, quan sát, thực hành III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy vi tính cài đặt phần mềm Mario IV. Tiến trình bài dạy: A. Kiểm tra bài cũ: ?1: Em hãy cho biết sử dụng phần mềm Mario dùng để làm gì? Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím ở mấy mức? ?2: Nêu các mức luyện tập? B. Bài mới Hoạt động của thầy và trò Nội dung - GV: chia nhóm HS, mỗi nhóm 2 – 3 HS. - GV: yêu cầu HS tổ chức ổn định nhóm, mỗi nhóm ngồi vào máy của mình. - GV: đóng điện, yêu cầu HS khởi động máy. - GV: hướng dẫn và yêu cầu HS khởi động chương trình phần mềm Mario. - Yêu cầu HS quan sát màn hình Mario. - GV: hướng dẫn HS nhập tên đăng kí người luyện tập. - Hướng dẫn HS lựa chọn các bài học bắt đầu từ bài dễ đến khó. - GV: giải thích cho HS về màn hình của Mario tự động đánh giá kết quả rèn luyện của HS. - Yêu cầu HS luyện gõ bàn phím chính xác theo mẫu bài tập mà phần mềm đưa ra. - GV: hướng dẫn HS cách tự đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm về quá trình học tập rèn luyện của bản thân nhờ sự đánh giá tự động của phần mềm. - GV: hướng dẫn HS cách thoát khỏi phần mềm: 3. Thực hành. - Đăng kí người luyện tập Trình tự đăng kí: + Khởi động chương trình + Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student + Nhập tên + Nháy chuột mục Done - Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím. + Mức 1: Mức đơn giản nhất + Mức 2: Mức TB (WPM = 10) + Mức 3: Mức nâng cao (WPM = 30) + Mức 4: Mức luyện tập tự do - Luyện gõ bàn phím - Thoát khỏi phần mềm. Nhấn phím Q hoặc vào file\Quit C. Củng cố. - GV: nhận xét tiết thực hành. + ý thức. + Một số vướng mắc khi HS mắc phải khi thực hành - GV: đưa ra hướng giải quyết. - Tuyên dương HS gõ nhanh, chính xác. - Khuyến khích, khích lệ HS yếu kém. D. Hướng dẫn học ở nhà. - Nhắc nhở HS về nhà học bài cũ, luyện gõ phím bằng 10 ngón. - Đọc và nghiên cứu trước bài 8 “Quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời” SGK trang 35. E. Rút kinh nghiệm .......................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 01/12/2010 Ngày dạy: 09/12/2010 Tiết 32: ôn tập I. Mục tiêu: - Học sinh nắm vững kiến thức lí thuyết. - Biết vận dụng thực hành tốt các thao tác với máy tính. - Thành thục với các thao tác xem nội dung, đổi tên, sao chép, di chuyển hay xoá đối với thư mục và tệp tin. - Nghiêm túc, chú ý cao độ trong ôn tập, có ý thức khi thực hành phòng máy. II. Phương pháp: - GV: giới thiệu, ra yêu cầu – HS thực hành trực tiếp trên máy. III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu tài liệu SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy, máy chiếu. IV. Tiến trình bài dạy A. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình ôn tập B. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung GV:: Nhắc lại một số kiến thức lý thuyết cơ bản đã học. GV:: Giải đáp và chữa một số bài tập khó trong sách giáo khoa. GV:: Hướng dẫn thực hành với các kĩ năng căn bản về gõ mười ngón và các thao tác với chuột. GV:: Hướng dẫn một số bài thực hành về các thao tác với thư mục và tệp tin. I - Lý thuyết 1. Khái niệm thông tin. 2. Sự phong phú của thông tin. 3. Biểu diễn thông tin trong máy tính. 4. Phần cứng, phần mềm máy tính. 5. Các thiết bị trong máy tính. 6. Chuột và bàn phím. 7. Hệ điều hành. 8. Tổ chức thông tin trong amý tính. 9. Thư mục và tệp tin. II - Bài tập 1. Bài tập 5 trang 5 Kính lúp, kính hiển vi, kính thiên văn, máy trợ thính 2. Bìa tập 3 trang 9 Thông tin được thống nhất theo dạng số, dung lượng lưu trữ nhỏ, dễ xử lí thông tin. 3. Bài tập 3 trang 13 Máy tính hiện nay chưa có năng lực tư duy, không phân biệt được mùi vị, không có cảm giác 4. Bài 5 trang 41 Phần mềm học gõ bàn phím bằng 10 ngón không phải là Hệ điều hành. Vì phần mềm đó không điều khiển được phần cứng, không tổ chức thực hiện được các chương trình phần mềm. 5. Bài 5 trang 47 Trong một đĩa cứng có thể tồn tại hai tệp hoặc hai thư mục có tên giống nhau miễn là chúng không trong cùng một thư mục mẹ. - Cách cầm chuột, các phím chuột, các thao tác với chuột. - Cách đặt tay trên các hàng phím, kĩ năng gõ 10 ngón. - Các thao tác chính với thư mục. - Các thao tác chính với tệp tin. C. Củng cố - Hệ thống lại tất cả các kiến thức lí thuyết, các thao tác đã thực hành. D. Hướng dẫn học ở nhà - Chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra học kì I. E. Rút kinh nghiệm .............................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn: 21/12/2013 Ngày dạy: 23/12/2013 Tiết 33 - 34: Kiểm tra học kỳ i I. Mục tiêu: Kieồm tra, ủaựnh giaự kieỏn thửực cuỷa hoùc sinh trong hoùc kỡ I Vaọn duùng nhửừng kieỏn thửực ủaừ hoùc ủeồ hoaứn thaứnh baứi kieồm tra. Nghieõm tuực trong giụứ kieồm tra. II. Phương pháp: - HS làm bài. III. Chuẩn bị: - Bài kiểm tra đã in IV. Đề bài: Caõu 1: (2 ủieồm) Thoõng tin laứ gỡ? Em haừy neõu moọt soỏ vớ duù cuù theồ veà thoõng tin vaứ caựch thửực maứ con ngửụứi thu nhaọn thoõng tin ủoự? Caõu 2: (2 ủieồm) Caỏu truực chung cuỷa maựy tớnh ủieọn tửỷ goàm nhửừng boọ phaọn naứo? Boọ phaọn naứo ủửụùc coi laứ boọ naừo cuỷa maựy tớnh? Taùi sai? Caõu 3: (2 ủieồm) Heọ ủieàu haứnh laứ gỡ? Chửực naờng chớnh cuỷa heọ ủieàu haứnh? Caõu 4: Haừy trỡnh baứy thao taực taùo mụựi moọt thử muùc? (1 ủieồm) Caõu 5: Giaỷ sửỷ ủúa A coự toồ chửực thoõng tin ủửụùc moõ taỷ nhử hỡnh beõn: (3 ủieồm) Haừy lieọt keõ ủaõu laứ thử muùc, ủaõu laứ teọp tin treõn caõy thử muùc b) Haừy vieỏt ủửụứng daón tửứ oồ ủúa A ủeỏn teọp tin Hinh.doc treõn caõy thử muùc c) Thử muùc meù cuỷa Toan laứ thử muùc naứo? THUVIEN KHTN TOAN Dai.doc Hinh.doc VAT LI KHXH TROCHOI MARIO Mario.exe A:\ d) Ta noựi thử muùc KHXH naốm trong thử muùc KHTN ủuựng hay sai? Neỏu sai vỡ sao? IV Đáp án Caõu 1: Thoõng tin laứ nhửừng gỡ ủem laùi sửù hieồu bieỏt veà theỏ giụựi xung quanh vaứ veà chớnh con ngửụứi. (1 ủieồm) VD: Xem thụứi sửù bieỏt veà thieõn tai, luừ luùt: Thoõng tin naứy tieỏp nhaọn baống maột (Thũ giaực), baống tai (thớnh giaực) (1 ủieồm) Caõu 2: Caỏu truực chung maựy tớnh goàm: (1 ủieồm) Thieỏt bũ vaứo, thieỏt bũ ra Boọ xửỷ lyự trung taõm (CPU) Boọ nhụự Boọ xửỷ lyự trung taõm (CPU) ủửụùc coi laứ boọ naừo cuỷa maựy tớnh (0,5 ủieồm) Vỡ CPU thửùc hieọn moùi xửỷ lớ dửừ lieọu, ủieàu khieồn vaứ phoỏi hụùp moùi hoaùt ủoọng cuỷa maựy tớnh theo sửù chổ daón cuỷa chửụng trỡnh. (0,5 ủieồm) Caõu 3: Heọ ủieàu haứnh laứ chửụng trỡnh ủửụùc caứi ủaởt ủaàu tieõn trong maựy tớnh. Khoõng coự heọ ủieàu haứnh thỡ maựy tớnh khoõng theồ hoaùt ủoọng ủửụùc. (1 ủieồm) Caực nhieọm vuù chớnh cuỷa heọ ủieàu haứnh: (1 ủieồm) ẹieàu chổnh phaàn cửựng vaứ toồ chửực thửùc hieọn caực chửụng trỡnh phaàn meàm. Taùo moõi trửụứng giao tieỏp giửừa ngửụứi duứng vụựi maựy tinghs trong quaự trỡn laứm vieọc. Toồ chửực quaỷn lớ thoõng tin trong maựy tớnh. Caõu 4: Thao taực taùo mụựi moọt thử muùc: (1 ủieồm) - Mụỷ cửừa soồ oồ ủúa, thử muùc chửựa thử muùc caàn taùo - Nhaựy chuoọt phaỷi taùi vuứng troỏng cuỷa cửỷa soồ - Nhaựy choùn New - > Nhaựy choùn Folder. - Xuaỏt hieọn bieồu tửụùng thử muùc New Folder. - Goừ teõn thử muùc - Nhaỏn Enter keỏt thuực Caõu 5: Thử muùc: THU VIEN, KHTN, TOAN, VAT LI, KHXH, TRO CHOI, MARIO Teọp tin: Dai.doc, Hinh.doc, Mario.exe (0,5 ủieồm) b) A:\THU VIEN\KHTN\TOAN\Hinh.doc (1 ủieồm) c) Thử muùc meù cuỷa TOAN laứ thử muùc KHTN (0,5 ủieồm) d) Ta noựi thử muùc KHXH naốm trong thử muùc KHTN laứ sai. (0,5 ủieồm) Taùi vỡ thử muùc KHXH vaứ thử muùc KHTN laứ hai thử muùc ngang haứng cuứng naốm trong thử muùc THU VIEN (0,5 ủieồm) D. Hướng dẫn học ở nhà - Nhận xét giờ kiểm tra. - Chuẩn bị bài 13: “Làm quen với soạn thảo văn bản” E. Rút kinh nghiệm .............................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn: 05/12/2014 Ngày dạy: 06/01/2014 Tiết 35-36: Bài 8: quan sát trái đất và các vì sao Trong hệ mặt trời I. Mục tiêu: - HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Solar System 3D Simulartor. Biết sử dụng các nút điều khiển quan sát để tìm hiểu về Hệ Mặt Trời. - Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Thực hiện được các thao tác chuột để sử dụng, điều khiển các nút lệnh cho việc quan sát, tìm hiểu về Hệ Mặt Trời. - Tác phong làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II. Phương pháp: - Đặt vấn đề, quan sát, thực hành III. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu bài 8 SGK, SGV: - ĐDDH: Phòng máy vi tín
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_6_nam_hoc_2013_2014_phan_thanh_dung.docx