Giáo án Tin học lớp 3 cả năm
TIN HỌC
BÀI 2: TÔ MÀU BẰNG MÀU NỀN
TIẾT 27:
I/ MỤC TIÊU:
- Học sinh nhận biết mở/đóng phần mềm đồ hoạ Paint trên màn hình.
- Nhận biết hộp công cụ hộp màu, biết chọn màu vẽ, màu nền.
- Thực hành tô màu theo mẫu
-Rèn kỹ năng sử dụng chuột
-Giáo dục học sinh quan sát.
- Rèn tính cẩn thận, tư duy sáng tạo, yêu thích môn học.
II/ CHUẨN BỊ:
- Phần mềm Paint
cách thoát khỏi trò chơi Mario. 3/ HS thực hành: - Đặt tay lên bàn phím. - Khởi động trò chơi Mario - Gõ hàng phím trên - GV quan sát HS thực hành nhắc học sinh cố gắng thực hiện đặt tay đúng 4/ Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Thực hành tập gõ hàng phím trên Tuần10 ngày 10 tháng 10 năm 2014 Tin học Tiết 19 : Bài 3: tập gõ các phím ở hàng dưới I/ Mục tiêu: - Làm quen với việc sử dụng bàn phím ở hàng dưới. - HS được tạo thói quen đặt tay lên bàn phím, biết cách gõ các phím ở hàng dưới - HS hứng thú học bài. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Mario. - Hình vẽ SGK. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Nêu cách đặt tay lên bàn phím - Nêu quy tắc gõ hàng phím trên HĐ2: Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Đặt tay trên bàn phím: - GV làm mẫu => GV chốt lại cách thực hiện. Hoạt động của trò - HS quan sát nhận xét nêu cách đặt tay lên bàn phím - HS lên thực hành GV sửa sai c/ Cách gõ các phím ở hàng dưới: - Cho HS quan sát hình vẽ SGK - GV chốt : - HS nêu lại cách gõ Các ngón tay sẽ đưa xuống để gõ các phím ở hàng dưới, sau khi gõ xong một phím , phải đưa ngón tay về phím xuất phát - HS lên thực hiện gõ thử HĐ3: Củng cố, dặn dò: - GV tóm tắt lại những kiến thức đã học - Nhận xét tiết học Tiết 20 Bài 3:tập gõ các phím ở hàng DƯớI(tIếP) I/ Mục tiêu: - Luyện cách đặt tay lên bàn phím - Luyện gõ các phím ở hàng dưới bằng phần mềm Mario - HS hứng thú học bài. II/ Chuẩn bị : - Phần mềm Mario - Phòng máy Iii/ Thực hành: 1/ GV nêu nhiệm vụ của tiết thực hành: 2/ Nhắc lại kiến thức: - Nhắc lại cách đặt tay trên bàn phím - Nhắc lại cách khởi động trò chơi Mario - Nhắc lại cách sử dụng trò chơi Mario để đánh hàng phím trên (Nháy chuột tại mục Add Bôtto m Row giống như cách gõ hàng phím cơ sở. Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn bài gõ tương ứng). - Nhắc lại cách thoát khỏi trò chơi Mario. 3/ HS thực hành: - Đặt tay lên bàn phím. - Khởi động trò chơi Mario - Gõ hàng phím dưới - GV quan sát HS thực hành nhắc học sinh cố gắng thực hiện đặt tay đúng 4/ Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Thực hành tập gõ hàng phím trên Tuần11 ngày 20 tháng 10 năm 2014 Tin học Tiết 21 Bài 4:tập gõ các phím ở hàng phím số I/ Mục tiêu: - Làm quen với việc sử dụng bàn phím ở hàng phím số. - HS được tạo thói quen đặt tay lên bàn phím, biết cách gõ các phím ở hàng phím số. - HS hứng thú học bài. II/ Chuẩn bị: - - Phần mềm Mario. - Phòng máy. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ: Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra cách đặt tay trên bàn phím ở vị trí khởi hành. - Nêu quy tắc gõ hàng phím dưới. - GV nhận xét. HĐ2: Bài mới: - GV yêu cầu HS đọc thầm phần 1 trng49. - GV chốt lại, làm mẫu giả thích cách gõ như hình55. 1.Cỏch đặt tay trờn bàn phớm - Đặt tay trờn bàn phớm: Cỏc ngún tay vẫn đặt lờn cỏc phớm ở hàng cơ sở. 2.Cỏch gừ - Cỏc ngún tay sẽ vươn ra để gừ cỏc phớm ở hàng số. Sau khi gừ xong một phớm, phải đưa ngún tay về phớm xuất phỏt tương ứng ở hàng cơ sở. Tay trỏi: - Ngún ỳt vươn lờn gừ phớm: 1 - Ngún ỏp ỳt vươn lờn gừ phớm: 2 - Ngún giữa vươn lờn gừ phớm: 3 - Ngún trỏ vươn lờn gừ phớm: 4 và 5 Tay phải - Ngún trỏ vươn lờn gừ phớm: 6 và 7 - Ngún giữa vươn lờn gừ phớm: 8 - Ngún ỏp ỳt vươn lờn gừ phớm: 9 - Ngún ỳt vươn lờn gừ phớm: 0 HĐ3: Thực hành: - GV nêu yêu cầu luyện gõ không dấu: T1: Khởi động phần mềm soạn thảo .Tập gõ các phím đã học. Gõ phím cách sau khi gõ 1 phím. T2: Tập gõ: a, mot tuan co 7 ngay mot thang thuong co 30 hoac 31 ngay mot nam co 12 thang hay 365 ngay b, cac so dien thoai khan cap cong an113 cap cuu115 cuu hoa 114 T3: tập gõ: ngay quoc khanh 2 thang 9 bac nguyen van thanh 7239481 Hoạt động của trò - HS đặt tay trên bàn phím - 2 HS nêu - HS đọc thầm. - 1,2 em đọc to. - HS nghe và quan sát GV làm mẫu. - HS thự hành theo sự hướng dẫn của GV. - Nháy đúp biểu tượng W. - HS luyện gõ không dấu HĐ4: Củng cố, dặn dò: - GV tóm tắt lại những kiến thức đã học - Nhận xét tiết học Tiết 22 Bài 3: tập gõ các phím ở hàng phím số ( tiếp ) I/ Mục tiêu: - Luyện cách đặt tay lên bàn phím - Luyện gõ các phím ở hàngphím số bằng phần mềm mềm Mario - HS hứng thú học bài. II/ Chuẩn bị : - Phần mềm Mario - Phòng máy Iii/ Thực hành: 1/ GV nêu nhiệm vụ của tiết thực hành: 2/ Nhắc lại kiến thức : - Nhắc lại cách đặt tay trên bàn phím - Nhắc lại cách khởi động trò chơi Mario – Tập gõ với phần mềm Mario * Các bước thực hiện a. Nháy chuột để chọn Lessons ở màn hình chính của Mario b. Nháy chuột tại mục Add Numbers để tập gõ các phím đã học và các phím thuộc hàng dưới. c. Nháy chuột lên khung tranh số 1 để chọn bài tập gõ tương ứng. d. Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Mario. - Nhắc lại cách thoát khỏi trò chơi Mario. 3/ HS thực hành: - Đặt tay lên bàn phím. - Khởi động trò chơi Mario - Gõ hàng phím số - GV quan sát HS thực hành nhắc học sinh cố gắng thực hiện đặt tay đúng 4/ Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Thực hành tập gõ hàng phím số. ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tuần12 Thứ ba ngày 2 tháng 11 năm 2010 Tin học Tiết 23 Bài 5: ôn tập gõ phím I/ Mục tiêu: - Giúp HS ôn luyện gõ phím ở các hàng đã học. - Yêu cầu HS gõ đúng các phím tương ứng với ngón tay đã qui định nhanh chính xác. - HS hứng thú học bài. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm soạn thảo Wodr. - Hình vẽ SGK II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra cách đặt tay trên bàn phím ở vị trí khởi hành. - Nêu quy tắc gõ hàng phímsố. - GV nhận xét. HĐ2: Bài mới: GVnhắc lại cách đặt tay trờn bàn phớm Cỏc ngún tay vẫn đặt lờn cỏc phớm xuất phát ở hàng cơ sở.Hình 57 *.Cỏch gừ - Mỗi ngón tay chỉ gõ một số phím. Hình 58 cho biết qui tắc này bằng mằu tương ứng giữa các ngón tayvà các phím. HĐ3: Thực hành: - GV nêu yêu cầu luyện gõ không dấu: - Nháy đúp chuột ở biểu tượng .Tập gõ các mẫu sau: T1: Tập gõ bài thơ. Tac dat tac vang On troi mua nang phai thi Noi thi bua can, noi thi cay sau Cong lenh chang quan bao lau ngay nay nuoc bac ngày sau com vang. T2: Dam sen Trong dam gi dep bang sen La xanh bong trang lai chen nhi vang Nhi vang bong trang la xanh Gan bun ma chang hoi tanh mui bun. Hoạt động của trò - HS đặt tay trên bàn phím - 2 HS nêu - HS nghe - Quan sát hình 57 - HS nghe đối chiếu quan sát hình 58. - HS thự hành theo sự hướng dẫn của GV. - Nháy đúp biểu tượng - HS luyện gõ không dấu HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Đánh giá kĩ năng gó bàn phím. - Nhận xét tiết học Tiết 24 Bài 3: ôn tập gõ phím ( tiếp ) I/ Mục tiêu: - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng gõ phím bằng phần mềm soạn thảo và phần mềm Mario. - Giáo dục HS tinh thần vượt khó, kiên trì bền bỉ luyện tập II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Mario - Phòng máy Iii/ Thực hành: 1/ GV nêu nhiệm vụ của tiết thực hành: 2/ Nhắc lại kiến thức: - Nhắc lại cách đặt tay trên bàn phím - Nhắc lại cách khởi động trò chơi Mario – Tập gõ với phần mềm Mario 3/ HS thực hành: a, T3: Tập gõ không dấu Chien thang Dien Bien Phu 7 – 5 – 1954 Ngay quoc te thieu nhi 1 – 6 Phep tinh tru 21 – 7 = 14 b, Đặt tay lên bàn phím. - Khởi động trò chơi Mario - Gõ các hàng phím đã học. - GV quan sát HS thực hành nhắc học sinh cố gắng thực hiện đặt tay đúng 4/ Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. Tuần13 Thứ ba ngày 9 tháng 11 năm 2010 Tin học Chương 4: Em tập vẽ Bài 1: tập tô màu Tiết 25: I/ Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được biểu tượng phần mềm đồ hoạ Paint trên màn hình. - Nhận biết hộp công cụ hộp màu - Thực hành tô màu theo mẫu - Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn học. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Paint II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra cách đặt tay trên bàn phím ở vị trí khởi hành. - GV nhận xét. HĐ2: Bài mới: - GV giới thiệu: Paint (đọc là pên) là phần mềm vẽ hình đơn giản. Paint giúp ta tập tô màu, tập vẽ mà không cần giấy mực. Khởi động paint: -Nháy đúp chuột lên biểu tượng (hộp bút) trên màn hình nền. Làm quen với hộp màu Hộp màu nằm ở phía dưới màn hình của paint. Hai ô bên trái hộp màu cho ta biết màu vẽ và màu nền. Màu vẽ thường được dùng để vẽ các đường như: đường thẳng, đường cong. Màu nền thường được dùng để tô màu cho phần bên trong của một hình. Để chọn màu vẽ ta nháy nút trái chuột lên một ô màu trong hộp màu. Để chọn màu nền em nháy nút phải chuột lên một ô màu trong hộp màu. Tô màu Để tô màu ta dùng công cụ: Tô màu Các bước thực hiện B1: Nháy chuột chọn công cụ Tô màu trong hộp công cụ B2: Nháy chuột chọn màu tô B3: Nháy chuột vào vùng muốn tô màu. Chú ý: Nếu tô nhầm, hãy nhấn giữ tổ hợp phím Ctrl + Z để lấy lại hình trước đó và tô lại. HĐ3:Thực hành: TH1: chọn các màu vẽ, màu nền khác nhau và quan sát sự thay đổi trong hộp màu. TH2: Mở tệp Tomau1.bmp để tô màu đỏ cho phần bên trong của hình tròn. TH3: Mở tệp Tomau2.bmp để tô màu cho ngôi nhà theo mẫu. - GV quan sát giúp đỡ kịp thời. Hoạt động của trò - HS đặt tay trên bàn phím - HS nghe giới thiệu - Quan sát - HS lắng nghe , quan sát GV mô tả hộp màu. - HS thực hành HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét ưu, nhược điểm. - Nhận xét tiết học Tiết 26: Bài 1:tập tô màu ( tiếp ) I/ Mục tiêu: - Rèn luyện kĩ năng tô màu theo mẫu bằng công cụ tô màu của phần mềm Paint. - Yêu cầu HS sử dụng thành thạo công cụ tô màu . II/ Chuẩn bị : - Phần mềm Paint - Phòng máy Iii/ Thực hành: 1/ GV nêu nhiệm vụ của tiết thực hành: 2/ Nhắc lại kiến thức : - Nhắc lại cách khởi động phần mềm Paint. - Nhắc lại các bước tô màu. 3/ HS thực hành:( Trang 58 ) T4: Mở tệp Tomau3.bmp để tô màu theo mẫu hình 64. T5: Mở tệp Tomau4.bmp để tô màu theo mẫu hình 65. - GV quan sát HS thực hành. - Nhắc nhở HS tô màu theo đúng mẫu . 4/ Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài: Tô màu bằng màu nền. ________________________________________________________________ Tuần14 Thứ ba ngày 16 tháng 11 năm 2010 Tin học Bài 2: tô màu bằng màu nền Tiết 27: I/ Mục tiêu: - Học sinh nhận biết mở/đóng phần mềm đồ hoạ Paint trên màn hình. - Nhận biết hộp công cụ hộp màu, biết chọn màu vẽ, màu nền. - Thực hành tô màu theo mẫu -Rèn kỹ năng sử dụng chuột -Giáo dục học sinh quan sát. - Rèn tính cẩn thận, tư duy sáng tạo, yêu thích môn học. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Paint II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Nêu các bước tô màu bằng màu vẽ? - GV nhận xét, bổ sung, cho điểm. HĐ2: Bài mới: - Trong các bài thực hành trước, em đã dùng màu vẽ để tô màu bằng nút trái chuột. Em cũng có thể dùng màu nền để tô bằng cách sử dụng nút phải chuột. Các bước thực hiện như sau: B1: Chọn công cụ B2: Nháy nút phải chuột chọn màu tô B3: Nháy nút phải chuột vào vùng muốn tô màu. Chú ý: Nếu tô nhầm, hãy nhấn giữ tổ hợp phím Ctrl + Z để lấy lại hình trước đó và tô lại. Để chọn nhiều màu khác nhau em vào: Colors --> Edit Colors. GV hướng dẫn. Thực hành tô màu : HĐ3:Thực hành: TH1: Làm lại các bài thực hành tô màu trong bài 1, nhưng sử dụng nút phải chuột để tô màu bằng màu nền. Hoạt động của trò HS lắng nghe. HS quan sát - HS thực hành. HĐ4: Củng cố, dặn dò: -. Nhận xét ưu, nhược điểm. - Nhận xét tiết học Bài 2: tô màu bằng màu nền( tiếp ) Tiết 28: I/ Mục tiêu: -Thực hành tô màu bằng màu nền theo mẫu - Rèn kỹ năng sử dụng chuột - Giáo dục học sinh quan sát. - Rèn tính cẩn thận, tư duy sáng tạo, yêu thích môn học. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Paint II/ Các hoạt động dạy học: HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - Nêu các bước tô màu bằng màu nền? - GV nhận xét, bổ sung, cho điểm. HĐ2:Thực hành: - Gv nêu yêu cầu thực hành tiết học. - GV nhắc lại kiến thúc liên quan. - Hướng dẫn HS thực hành. TH2: Mở tệp Tomau5.bmp và Tomau6.bmp để tô màu bằng màu nền theo mẫu hình 66 , 67 tr59. - 2HS nêu - HS lắng nghe - HS thực hành - GV quan sát giúp đỡ HS kịp thời. - GV nhănc nhở HS chú ý tô màu bằng màu nền. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Tô màu bằng màu vẽ và tô màu bàng màu nền có gì khác nhau -. Nhận xét ưu, nhược điểm. - Nhận xét tiết hoc Tuần15 Thứ ba ngày 23 tháng 11 năm 2010 Tin học Bài 3: vẽ đoạn thẳng Tiết 29+30 I/ Mục tiêu: Học sinh biết sử dụng công cụ Đường thẳng để vẽ các đoạn thẳng với màu và nét vẽ thích hợp để tạo được những hình vẽ đơn giản. - Học sinh biết sử dụng công cụ đường thẳng để vẽ các đoạn thẳng với màu và nét vẽ thích hợp để tạo được những hình vẽ đơn giản mà lại rất dẹp theo ý muốn và sự sáng tạo của các em. - Rèn tính cẩn thận, tư duy sáng tạo, yêu thích môn học. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Paint II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: Có mấy cách tô màu theo mẫu? Đó là những cách nào? GV NX bổ sung cho điểm. HĐ2: Bài mới: - GV dẫn dắt HS vào bài mới. *Các bước thực hiện - Chọn công cụ đường thẳng trong hộp công cụ. - Chọn màu vẽ - Chọn nét vẽ phía dưới hộp công cụ( hình bên). -Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đoạn thẳng. GV hướng dẫn. Thực hành dùng công cụ để vẽ tam giác, cái thang theo mẫu : - Chú ý: Nếu tô nhầm hãy nhấn giữ phím Ctrl và gõ phím Z để lấy lại hình trước đó và tôi lại. - Muốn vẽ các đoạn nằm ngang hoặc thẳng đứng em nhấn giữ phím Shift trong khi kéo thả chuột. HĐ3:Thực hành: Hoạt động của trò - HS lắng nghe quan sát GV minh hoạ. -Quan sát TH1: Dùng công cụ để vẽ tam giác Hướng dẫn: B1: Chọn công cụ B2: Chọn màu vẽ và nét vẽ B3: Vẽ ba đoạn thẳng nối với nhau. TH2: Dùng công cụ để vẽ cái thang theo mẫu Hướng dẫn: B1: Vẽ hai chân thang B2: Vẽ các đoạn thẳng giữa hai chân thang để tạo các bậc thang TH3: Dùng công cụ Đường thẳng để vẽ ngôi nhà theo mẫu sau: TH4: Hãy vẽ và tô màu cây thông theo mẫu hình 72 HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét ưu, nhược điểm. - Nhận xét tiết học Giảng bài. 3.Xoá một vùng trên hình: *Các bước thực hiện: +Dùng công cụ hay công cụ để chọn một phần vùng chọn cần xoá. +Nhấn phím Delete trên bàn phím GV hướng dẫn. -Quan sát Chú ý: Vùng bị xoá sẽ chuyển sang màu nền. HĐ3:Thực hành: T1: Mở tệp hình có sẵn trong máy để tập xoá hình: T2: Mở tệp hình có sẵn trong máy có nhiều hình giống nhau, em hãy xoá bớt 1 số hình đi. HS thực hành. GV quan sát giúp đỡ. HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét ưu, nhược điểm. - Nhận xét tiết học. Tuần16 Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2010 Tin học Bài 4: Tẩy xoá hình Tiết 31+32 I/ Mục tiêu: - Học sinh biết sử dụng công cụ tẩy xoá hình, tẩy xoá một vùng nhỏ trên hình đã vẽ và biết cách sử dụng công cụ Chọn và Chọn tự do để xoá một vùng lớn. - Rèn kỹ năng sử dụng kết hợp phím và chuột - Giáo dục học sinh tính kiên trì, chăm chỉ. II/ Chuẩn bị: - Phần mềm Paint II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: Nêu các bước thực hiện vẽ đường thẳng? HĐ2: Bài mới: 1. Tẩy một vùng trên hình -Xoá hình là công việc không thể thiếu trong quá trình vẽ hình. Trong phần này em sẽ được học Tẩy và cách xoá hình. *Các bước tiến hành tẩy một vùng trên hình: + Chọn công cụ Tẩy trong hộp công cụ + Chọn kích thước của tẩy ở phía dưới hộp công cụ + Nháy hoặc kéo thả chuột trên phần hình cần tẩy. GV hướng dẫn. 2.Chọn một phần hình vẽ : Chọn 1 phần hình vẽ để xoá hay di chuyển hình vẽ đó. Paint có 2 công cụ chọn : a.Công cụ chọn Công cụ này để chọn 1 phần hình chữ nhật. Các bứơc thực hiện : +Chọn công cụ trong hộp công cụ +Kéo thả chuột từ 1 góc của vùng cần chọn đến góc đối diện của vùng đó. Vùng đã chọn được đánh dấu = hình chữ nhật có cạnh và hình nét đứt như hình bên b.Công cụ chọn tự do : Công cụ này dùng để chọn 1 vùng có hình dạng tuỳ ý. Các bứơc thực hiện: + Chọn công cụ trong hộp công cụ + Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn, càng sát biên vùng cần chọn càng tốt. - Khi kéo sát có hình dạng như hình bên nhưng khi nhả tay ra ta cũng có hình nét đứt nhưng thực chất là vùng được chọn có dạng như ta kéo thả chuột. Hoạt động của trò -Quan sát Hình 73_trang 62 -Chú ý: Vùng bị tẩy sẽ bị chuyển sang màu nền hiện thời. Trong Paint màu nền ban đầu là màu trắng. Ta có thể thay đổi màu nền bằng cách nháy nút phải chuột và ô màu trong hộp màu. vùng được chọn Tuần17 Thứ ba ngày 7 tháng 12 năm 2010 Tin học Tiết 33+34 Ôn tập học kì i I/ Mục tiêu: - Ôn lại những kiến thức đã học trong học kì một và vận dụng làm những bài thực hành trên máy tính. - Phát huy tính độc lập, tư duy logic, hoạt động nhóm. - Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận. II/ Chuẩn bị: GV: Nội dung ôn tập. HS: kiến thức đã học II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy HĐ1: Kiểm tra bài cũ: - KT sự chuẩn bị của HS. HĐ2: Ôn tập - GV nêu yêu cầu tiết học. - GV nêu hệ thống câu hỏi để HS trả lời: - Các bộ phận chính của máy tính để bàn ? - Làm việc với máy tính - Bàn phím máy tính gồm những hàng phím nào ? - Tìm hiểu về chuột máy tính... - Các trò chơi đã học - Tập gõ phím bằng 10 ngón HĐ3:Thực hành: -Tập đánh máy 10 ngón : Em hãy đánh một bài thơ mà em biết -Vẽ tranh : + Em tập tô màu, đổ màu + Tập xoá tranh + Vẽ hình đơn giản + Di chuyển hình vẽ..... HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét ưu, nhược điểm. - Chuẩn bị kiểm tra học kì 1. Hoạt động của trò - Máy tính có 4 bộ phận chính : + Màn hình + Thân máy + Chuột + Bàn phím - Khu vực chính của hàng phím : + hàng phím số + hàng phím trên + hàng phím cơ sở + hàng phím dưới + hàng phím cách - HS thực hành. Tuần18 Tiết 35+36 kiểm tra học kì i I/ Mục tiêu: - Đánh giá kết quả học tập của học sinh - Củng cố lại kiến thức đã học - Rèn tính cẩn thận, khả năng trình bày. II/ Chuẩn bị: - Đề kiểm tra. III/ Nội dung kiểm tra: - GV nêu yêu cầu kiểm tra. - Phát đề cho HS – Hướng dẫn cách trình bày. Đề bài 1. Lý thuyết Câu 1: Em hãy viết các chữ ở hàng cơ sở theo thứ tự từ tráii sang phải. Câu 2: Điền Đ vào cuối câu đúng nghĩa và S vào ô vuông cuối câu sai nghĩa dưới đây: a, Mỏy tớnh giỳp em học làm toỏn, học vẽ. b, Em khụng thể chơi trũ chơi trờn mỏy tớnh. c, Mỏy tớnh giỳp em liờn lạc với bạn bố. d, Cú nhiều loại mỏy tớnh khỏc nhau. Cõu 3: Điền từ thớch hợp vào chỗ chấm để được cõu hoàn chỉnh. a, Màn hỡnh mỏy tớnh cú cấu tạo và hỡnh dạng giốngnhư b, Kết quả làm việc của mỏy tớnh hiện ra trên máy tính........................................ c, Em điều khiển mỏy tính bằng ........................................................................... Cõu 4: Em hóy thay cỏc từ gạch chõn bằng cỏc từ đỳng nghĩa. a, Mỏy tớnh làm việc rất chậm chạm. b, Mỏy tớnh luụn cho kết quả khụng chớnh xỏc. Cõu 5: Điền cỏc chữ cỏi vào ụ tương ứng. a. b. c. d. e. f. g. Phớm chữ cuối cựng của hàng phớm dưới. Phớm chữ đầu tiờn của hàng cơ sở. Phớm thứ sỏu của hàng phớm trờn. Phớm nằm giữa cỏc phớm R và Y Phớm chữ thứ ba của hàng phớm trờn tớnh từ bờn phải. Phớm chữ thứ hai của hàng phớm dưới tớnh từ bờn phải Phớm chữ nằm giữa hai phớm cú gai và cạnh phớm cú gai bờn phải. Đỏp ỏn và thang điểm Cõu 1(2đ): A S D F G H J K L ; Cõu 2(1đ): a, b, c: Đ d: S Cõu 3(2đ): a. màn hỡnh ti vi b. màn hỡnh c. chuột Cõu 4(2đ) a: rất nhanh b: chớnh xỏc Cõu 5(3đ): M A Y T I N H thu bài. Nhận xét tiết học. 2
File đính kèm:
- GA_tin_hoc_20150727_123042.doc