GIáo án Tin học 8 tuần 9 tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out
2. Màn hình chính của phần mềm:
a) Khởi động phần mềm:
Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng
b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm: SGK.
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT Ngày soạn: ././2014 Tiết theo PPCT: 17 Tuần: 09 1. Mục tiêu: 1.1/ Kiến thức: Hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím. 1.2/ Kĩ năng: Rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác. 1.3/ Thái độ: Học tập nghiêm túc, mạnh dạn tìm tòi khám phá phần mềm. 2. Chuẩn bị: 2.1/ Chuẩn bị của GV: Giáo án, phòng máy (cài đặt phần mềm FINGER BREAK OUT). 2.2/ Chuẩn bị của HS: Nghiên cứu SGK, vở ghi. 3. Tổ chức các hoạt động học tập: 3.1/ Ổn định lớp: 3.2/ Kiểm tra bài cũ: 3.3/ Tiến trình bài học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm. - Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm. - Mục đích của phần mềm là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác. 1. Giới thiệu phần mềm: SGK Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm. a/ Phương pháp : ................................. b/ Các bước của hoạt động : - Hãy nêu cách để khởi động phần mềm. - GV giới thiệu màn hình chính của phần mềm. - Yêu cầu HS nghiên cứu SGK rồi cho biết các thành phần chính của phần mềm. - Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close. - Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop. - Học sinh chú ý quan sát - Các thành phần chính của phần mềm gồm: + Hình bàn phím ở vị trí trung tâm. + Khu vực chơi phía trên hình bàn phím. + Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. - Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức. 2. Màn hình chính của phần mềm: a) Khởi động phần mềm: Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm: SGK. c) Thoát khỏi phần mềm: SGK. Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm. a/ Phương pháp : ................................. b/ Các bước của hoạt động : + Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => cách sử dụng phần mềm. + HS nghiên cứu SGK nêu cách sử dụng - Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải. - Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi - Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng - Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng. - Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”. - Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang. 3. Hướng dẫn sử dụng: SGK. 4. Tổng kết và hướng dẫn học tập: 4.1/ Củng cố: - Yêu cầu HS nêu cách khởi động và thóat khỏi phần mềm. - Hãy cho biết các thành phần chính của phần mềm. - Hãy nêu cách sử dụng phần mềm. 4.2/ Hướng dẫn về nhà: - HS học bài kết hợp SGK. - Nắm chắc các thao tác sử dụng phần mềm. - Tiết sau xuống phòng máy thực hành.
File đính kèm:
- Tiet 17.doc