GIáo án Tin học 8 tiết 18+ 19: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out (tt)

 Chú ý: Các chữ cái trong thanh ngang này sẽ thay đổi màu sau mỗi lần gõ phím.

+ Trên màn hình còn có các quả cầu lớn. Em cần chú ý đến các quả cầu lớn này, không được để quả cầu lớn chạm đất bằng cách dịch chuyển thanh ngang sao cho chúng va vào thanh ngang rồi quay lên. nếu quả cầu chạm đất em sẽ mất một lượt chơi. Trong khi chơi, nếu được điểm cao người chơi sẽ được thưởng thêm các quả cầu lớn.

* GV nhấn mạnh ý nghĩa của HS chơi này là rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím nhanh, chính xác. Việc ôn luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón là một các kỹ năng cơ bản nhất của mọi công dân trong xã hội hiện đại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dung89st | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu GIáo án Tin học 8 tiết 18+ 19: Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT(TT)
Ngày soạn: ././2014
Tiết theo PPCT: 18-19
Tuần: 09-10
1. Mục tiêu:
1.1/ Kiến thức: 
- Hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ phím nhanh. 
1.2/ Kĩ năng: 
- Khởi động, mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
1.3/ Thái độ: Học tập nghiêm túc, mạnh dạn tìm tòi khám phá phần mềm.
2. Chuẩn bị:
2.1/ Chuẩn bị của GV: Giáo án, phòng máy (cài đặt phần mềm FINGER BREAK OUT).
2.2/ Chuẩn bị của HS: Nghiên cứu SGK, vở ghi.
3. Tổ chức các hoạt động học tập:
3.1/ Ổn định lớp:
3.2/ Kiểm tra bài cũ:	
3.3/ Tiến trình bài học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động phần mềm để luyện gõ phím.
a/ Phương pháp : .................................
b/ Các bước của hoạt động :
GV nhắc lại hướng dẫn HS sử dụng phần mềm:
+ Để bắt đầu chơi, em hãy nhát nút Srat tại khung bên phải.
+ Trước mỗi lần chơi hộp thoại xuất hiện cho biết các phím sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó nhấn phím Space để bắt đầu chơi khi đã sẵn sàng.
+ Khu vực chơi sẽ có các ô dạng làm thành khối. Nhiệm vụ của người chơi bắn phá làm các ô biến mất khỏi màn hình bằng cách di chuyển các quả cầu va vào chúng.
+ Nếu tất cả các ô trên phá hết thì em sẽ thắng trong lượt chơi này.
+ Để di chuyển các quả cầu, em cần điều khiển một thanh ngang có 3 ký tự: Gõ các phím ứng với các ký tự bên trái hoặc bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải. Gõ ký tự giữa để bắn lên quả cầu.
 Chú ý: Các chữ cái trong thanh ngang này sẽ thay đổi màu sau mỗi lần gõ phím.
+ Trên màn hình còn có các quả cầu lớn. Em cần chú ý đến các quả cầu lớn này, không được để quả cầu lớn chạm đất bằng cách dịch chuyển thanh ngang sao cho chúng va vào thanh ngang rồi quay lên. nếu quả cầu chạm đất em sẽ mất một lượt chơi. Trong khi chơi, nếu được điểm cao người chơi sẽ được thưởng thêm các quả cầu lớn.
* GV nhấn mạnh ý nghĩa của HS chơi này là rèn luyện kỹ năng gõ bàn phím nhanh, chính xác. Việc ôn luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón là một các kỹ năng cơ bản nhất của mọi công dân trong xã hội hiện đại.
* HS chơi có ba mức: Bắt đầu, trung bình, nâng cao. Chú ý hình ảnh bàn phím thay đổi theo các mức chơi.
- Mức bắt đầu: Bàn phím ghi rõ chữ cái và dấu của các phím xuất hiện.
- Mức trung bình: Ghi rõ tên chữ cái nhưng không đánh dấu phím xuất phát.
- Mức nâng cao: Không ghi tên chữ cái lên hình ảnh bàn phím.
+ Trong quá trình chơi nếu đạt điểm cao phần mềm sẽ thưởng các quả cầu lớn.
GV theo dõi HS thực hành(uốn nắn kịp thời những sai sót).
Các nhóm thực hành trên máy và trao đổi kinh nghiệm cho nhau.
4. Tổng kết và hướng dẫn học tập:
4.1/ Củng cố: Nhận xét tiết thực hành.
4.2/ Hướng dẫn về nhà:
- HS học bài kết hợp SGK.
- Thực hành lại (nếu có điều kiện).
- Chuẩn bị trước bài 5: Từ bài toán đến chương trình.

File đính kèm:

  • docTiet 18-19.doc