Đề và đáp án Kiểm tra cuối học kỳ I Năm học 2014 -2015 Môn Tin học – Khối 5
Câu 10: Trong khi gõ phím, hàng phím nào luôn cần lấy làm chuẩn để xác định vị trí đặt các ngón tay ?
A. Hàng phím trên.
B. Hàng phím dưới.
C. Hàng phím số.
D. Hàng phím cơ sở.
câu 11: Màn hình chính của phần mềm SAND CASTLE BUILDER gồm có mấy phần chính?
A. 2 B. 4 C. 5 D. 3
TRƯỜNG : Tiểu học A Nghĩa Thành Họ và tên:............. Lớp:...................................................... Kiểm tra cuối HKI Năm học : 2014 -2015 Môn: Tin học – KHỐI 5 Thời gian 40 phút - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - ĐIỂM BÀI THI Nhận xét của GV Phần I Lý thuyết( 6 điểm ) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng nhất từ câu 1 đến câu 12( Mỗi câu 0,5 điểm) Câu 1: Muốn phóng to hình vẽ em dùng công cụ nào dưới đây? A. B. C. D. Câu 2: Để tạo một thư mục mới ta làm như thế nào? A. Nhấn phải chuột, chọn New/ Folder. B. Nhấn trái chuột, chọn New/ Folder. C. Nhấn phải chuột , chọn New/ Shortcut. D. Nhấn trái chuột , chọn New/ Shortcut. Câu 3: Phần mềm nào dưới đây là trò chơi giúp em luyện tập nhanh tay tinh mắt? A. Phần mềm Cùng học Toán 5 B. Phần mềm Sand Castle Builder C. Phần mềm Stick D. Phần mềm The Monkey Eye Câu 4: Các phím Z, X, C thuộc hàng phím nào? A. Hàng phím trên B. Hàng phím cơ sở C. Hàng phím dưới Câu 5: Trong phần mềm Paint của Windows, để quay một bức tranh người ta phải thực hiện các thao tác nào dưới đây ? A. Chọn Image rồi chọn Round B. Chọn Image rồi chọn Flip/Rotate C. Cả A và B Câu 6: Phím Spacebar trên bàn phím là: A. Phím Shift B. Phím Tab C. Phím cách Câu 7: Cách chọn một vùng hình vẽ em chọn công cụ nào dưới đây ? A. B. C. D. Câu 8: Trong chương trình Paint, có mấy kiểu viết chữ lên hình vẽ? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 9: Đâu là biểu tượng của tệp tin? A. B. C. D. Câu 10: Trong khi gõ phím, hàng phím nào luôn cần lấy làm chuẩn để xác định vị trí đặt các ngón tay ? A. Hàng phím trên. B. Hàng phím dưới. C. Hàng phím số. D. Hàng phím cơ sở. câu 11: Màn hình chính của phần mềm SAND CASTLE BUILDER gồm có mấy phần chính? A. 2 B. 4 C. 5 D. 3 Câu 12: Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm Paint ? A . B. C. D Phần II: Thực hành(4đ) Em hãy phối hợp các công cụ có sẵn trong phần mềm vẽ Paint để vẽ bàn tiệc với các ly kem theo mẫu sau? ĐÁP ÁN MÔN TIN HỌC KHỐI 4 KTĐK HKI NH : 2013 - 2014 Phần 1: Lý thuyết(6đ ): Đúng mỗi câu: 0,5đ Câu Đáp án 1 D 2 A 3 D 4 C 5 B 6 C 7 A 8 B 9 C 10 D 11 D 12 C Phần 2: Thực hành(4đ) - Vẽ đúng mẫu : 3đ - Trình bày đẹp: 1đ
File đính kèm:
- đề va dap an mon tin học cuoi hk1 khoi 5 năm 2013 - 2014.doc