Bài giảng Tin học 4 - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Ngô Thị Kim Oanh

Phần mềm Logo là gì?

 - Là phần mềm giúp em vẽ hình ảnh, biểu tượng trên máy tính

 - Em sẽ viết các lệnh để điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua

Biểu tượng của phần mềm Logo:

 

pptx12 trang | Chia sẻ: Khải Trần | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 4 - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Ngô Thị Kim Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Ngô Thị Kim Oanh 
Nhiệt liệt Chào mừng các thầy cô về dự giờ 
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN DÂN 
MÔN TIN HỌC 
LỚP 5B 
Giới thiệu về Logo 
	 - Logo là hình ảnh, biểu tượng đại diện cho một tổ chức 
Thứ tư ngày 28 tháng 3 năm 2018 
TIN HỌC 
CHƯƠNG VI: THẾ GiỚI LOGO CỦA EM 
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO 
Logo của Đội thiếu niên Tiền Phong 
Logo của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 
Logo của hãng Apple 
Logo của chương trình Ai là Triệu phú 
1. Giới thiệu về Logo (2) 
Phần mềm Logo là gì? 
 - 	 Là phần mềm giúp em vẽ hình ảnh, biểu tượng trên máy tính 
 - Em sẽ viết các lệnh để điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hình và Rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại vết của chặng đường đã đi qua 
Biểu tượng của phần mềm Logo: 
1. Giới thiệu về Logo (3) 
Màn hình làm việc của Logo: 
Màn hình chính 
Cửa sổ lệnh 
Sân chơi của Rùa 
Ngăn chứa các lệnh đã viết 
Ngăn gõ lệnh 
1. Giới thiệu về Logo (4) 
	 Em quan sát hình và chỉ ra: màn hình chính, cửa sổ lệnh, Rùa ở vị trí xuất phát, ngăn gõ lệnh, ngăn chứa lệnh đã gõ 
2. Những lệnh đầu tiên của Logo 
Lệnh 
Rùa làm 
Home 
Rùa về vị trí xuất phát (Ở chính giữa sân, đầu hướng lên trên) 
CS 
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi. 
FD 100 
Rùa đi về phía trước 100 bước 
RT 90 
Rùa quay phải 90 độ 
FD 100 
RT 90 
FD 100 
RT 90 
FD 100 
Rùa đi về phía trước 100 bước 
Rùa quay phải 90 độ 
Rùa quay phải 90 độ 
Rùa đi về phía trước 100 bước 
Rùa đi về phía trước 100 bước 
Em gõ lần lượt các lệnh dưới đây và quan sát những gì diễn ra trên sân chơi. Sau đó điền vào các ô còn trống. 
2. Những lệnh đầu tiên của Logo (2) 
Em hãy viết dòng lệnh cho các câu sau: 
1. Rùa đi về phía trước 100 bước 
2. Rùa quay phải 90 độ 
3. Rùa đi về phía trước 50 bước 
4. Rùa quay phải 120 độ 
5. Rùa đi về trước 200 bước 
6. Rùa quay phải 72 độ 
7. Rùa đi về phía trước 15 bước 
FD 100 
RT 90 
FD 50 
RT 120 
FD 200 
RT 72 
FD 15 
THỰC HÀNH 
	Em hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 và chiều dài là 100 
Hướng dẫn: fd 50 rt 90 fd 100 rt 90 fd 50 rt 90 fd 100 
Em hãy nhắc lại các lệnh đầu tiên trong logo đã học? 
Home : rùa về vị trí xuất phát (chính giữa sân, đầu hướng lên trên) 
CS: rùa về vị trí xuất phát 
FD  : Rùa tiến lên phía trước  bước 
RT  : Rùa quay phải  độ 
Thứ tư ngày 28 tháng 3 năm 2018 
TIN HỌC 
CHƯƠNG VI: THẾ GiỚI LOGO CỦA EM 
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (t2) 
	Em hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các hình sau: 
1 
2 
50 
50 
50 
50 
1. Thay đổi màu vẽ và nét vẽ 
Thay đổi nét của bút vẽ: 
Chọn Set PenSize  rồi chọn nét vẽ mới 
Thay đổi màu của bút vẽ: 
Chọn Set PenColor  rồi chọn một màu vẽ mới 
Bài tập: Thực hiện đổi nét vẽ và màu vẽ. 
	 Viết các lệnh để vẽ lại một hình vuông. 
Thực hành 
	Đổi nét vẽ và màu vẽ. Viết các lệnh để vẽ hình tam giác theo gợi ý trong hình. 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_4_bai_1_buoc_dau_lam_quen_voi_logo_ngo_thi.pptx