Bài giảng Môn Tin học lớp 7 - Tuần 6 - Tiết 17 - Luyện gõ phím nhanh bằng typing test
Gv: Gọi 1-2 Hs thực hiện lại thao tác khởi động và chơi từng trò chơi.
Hs: Thực hiện yêu cầu của Gv.
Gv: Nhắc lại một số lưu ý khi luyện tập.
Hs: Lắng nghe, nhớ lại kiến thức cũ.
Tuần 6 - Tiết 11 Ngày dạy: 23/09/2014 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST 1. MỤC TIÊU: Kiến thức: * Hoạt động 1: - Học sinh biết hệ thống lại các kiến thức đã học. - Học sinh hiểu được việc rèn luyện, thực hành là cần thiết * Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động 2 trò chơi của phần mềm: Trò Clouds và trò Wordtris, biết thao tác, cách chơi từng trò chơi. Biết cách kết thúc phần mềm. - Học sinh hiểu được các thành phần chính; các lưu ý trong mỗi trò chơi để thuận lợi cho việc luyện gõ qua các trò chơi của phần mềm. Kĩ năng: Hs thực hiện được: - Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp. Hs thực hiện thành thạo: - Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp. Thái độ: Thói quen: - Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. Tính cách: - Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện. 2. NỘI DUNG BÀI HỌC: - Ôn luyện: Trò Bubbles và trò ABC - Tìm hiểu 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris. 3. CHUẨN BỊ: 3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Typing Test hoạt động tốt. 3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút) Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh. Kiểm tra miệng: Lòng trong tiết học Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1: Ôn luyện trò chơi Bubbles và trò ABC: (10 phút) Gv: Gọi 1-2 Hs thực hiện lại thao tác khởi động và chơi từng trò chơi. Hs: Thực hiện yêu cầu của Gv. Gv: Nhắc lại một số lưu ý khi luyện tập. Hs: Lắng nghe, nhớ lại kiến thức cũ. Trò chơi Bubbles: Trò chơi ABC: Hoạt động 2: Tìm hiểu các trò chơi của chương trình. (20 phút) Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy. Gọi 1-2 HS thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem. Hs: Chú ý quan sát Gv: Lưu ý Hs phân biệt chữ hoa và chữ thường. Gv: Hướng dẫn HS luyện kỹ năng gõ những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh trước. Hs: Lắng nghe, ghi chép. Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho Hs thấy. Gọi 1-2 Hs thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem. Hs: Lên bảng thao tác Lưu ý Hs gõ nhanh và chính xác Gv: Giới thiệu cách kết thúc phần mềm Hs: Lắng nghe, ghi chép 5. Trò chơi Clouds (đám mây): - Xuất hiện các đám mây chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây được đóng khung, nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó thì gõ đúng theo từ xuất hiện để đám mây biến mất. - Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo. - Dùng phím Backspace để quay lại đám mây đã qua. * Lưu ý: - Cần quan sát kĩ, chuyển đám mây nhanh và gõ chính xác, chỉ bỏ qua tối đa sáu từ. - Score: điểm của người chơi. - Missed: số chữ bị bỏ qua. 6. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh): - Xuất hiện các thanh chữ rơi dần xuống khung chữ U. - Cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh rồi nhấn phím Spacebar để thanh chữ biến mất, ngược lại, thanh sẽ nằm lại trong khung. * Lưu ý: - Cần gõ nhanh và chính xác. - Khung chỉ chứa tối đa 6 thanh gỗ. 7. Kết thúc phần mềm: Nháy chuột vào vị trí trên góc phải màn hình. Tổng kết. (10 phút) Gọi Hs thực hiện lại thao tác khởi động chương trình. Cho Hs luyện tập 2 trò chơi. Hướng dẫn học tập. (3 phút) Đối với bài học ở tiết này: - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. - Về nhà thực hiện lại các thao tác; luyện tập 2 trò chơi đã được học (nếu có điều kiện). Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Xem lại cách khởi động, cách chơi 2 trò chơi trên để tiết sau thực hành. 5. PHỤ LỤC. ----------&----------
File đính kèm:
- Tin 7Tiet 11.doc