Giáo án Bản thân - Ngôi nhà Toán học của Milie - Máy đếm số

1. Kiến thức:

- Trẻ biết ý nghĩa của ngày 20 – 11 là ngày hội của các thầy cô giáo.

- Trẻ nhận biết các chữ cái trong từ, nhận biết các nhóm chữ cái khác nhau,

- Trẻ nhận biết mối quan hệ giữa tranh và các từ dưới tranh.

- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh.

2. Kỹ năng :

- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.

- Trẻ có kỹ năng tô vẽ xếp các chữ cái .Xếp tranh theo thứ tự lô gic.

- Trẻ biết phân biệt các chữ cái thao nhóm.

- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.

3. Giáo dục :

- Trẻ biết yêu quý kính trọng và biết ơn các cô giáo, người chăm sóc và dạy dỗ trẻ.

- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

 

doc174 trang | Chia sẻ: halinh | Lượt xem: 7079 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Bản thân - Ngôi nhà Toán học của Milie - Máy đếm số, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.............................................................................................................................................................................................................................................. …………………………………………………………………………………………
 Thứ 3 ngày 18 tháng 11 năm 2008
KISMART ( MGB)
Chủ điểm : Một số nghề .
Đề tài : Ngôi nhà Toán học của Milie - "Xây nhà chuột "
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các hình cơ bản : Vuông, tròn, tam giác.
= Liên hệ các đồ chơi trong gia đình có dạng hình : Vuông, tròn, tam giác.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ yêu quý trường lớp, thích đến lớp.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...đồ chơi trong các góc…
III Tổ chức thực hiện 
1. Hoạt động 1
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Truyền bóng” vừa chơi vừa hát “ Quả bóng tròn”.
- Giúp trẻ nhận ra Ngôi nhà Toán học của Millie và giới thiệu phần chơi 
" Xây nhà chuột ".
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
- Bao quát trẻ về các nhóm chơi kịp thời giúp trẻ ổn định bước vào cuộc chơi
+ Chơi trên máy 
+ Tô màu ngôi nhà 
+ Dán ghép hình ngôi nhà, xây ngôi nhà lắp ghép các kiểu nhà với các nguyên liệu khác nhau. 
+ Xem tranh về các kiểu nhàm xây lớp học của bé.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Hoạt động 3: Nhận xét - kết thúc :
- Cô và trẻ cùng xúm xít trưng bày sản phẩm 
- Tổ chức nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng.
- Kết thúc : Cô và trẻ cùng đi chơi vườn trường.
* Nhận xét chung:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
……………………………..
 Thứ 4 ngày 19 tháng 11 năm2008
 Thứ 5, ngày 20 tháng 11 năm 2008
KISMART ( MGL)
Chủ điểm : Một số nghề.
Đề tài : Ngôi nhà Khoa học của Sammy - Xưởng chế tạo máy
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các chi tiết nhỏ cấu tạo thành một mẫu hình lớn về các đồ vật, các đối tượng cụ thể.
- Trẻ biết lựa chọn sắp xếp các chi tiết phù hợp theo yêu cầu.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết về một số các nghề trong xã hội, có một số hiểu biết chung về các nghề.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Đồ dùng đồ chơi trong các nhóm.
III Tổ chức thực hiện 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định - vào bài :
- Tổ chức cho trẻ hát bài hát" Lớn lên cháu lái máy cày, trò chuyện cùng trẻ theo nội dung bài hát.
- Giới thiệu ngôi nhà khoa học của Sammy và phần chơi " Xưởng chế tạo "
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Quá trình trẻ thực hiện 
- Bao quát trẻ về các nhóm chơi kịp thời giúp trẻ ổn định bước vào cuộc chơi
+ Chơi trên máy 
+ Tô màu một số dụng cụ các nghề.
+ Trang trí bức tranh vẽ về các nghề.
+ Xem tranh về các nghè khác nhau trong xã hội.
+ Tự tạo hình.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- Luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Nhận xét - kết thúc :
- Tổ chức nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng.Khuyến khích trẻ nhận xét bạn chơi.
- Kết thúc : Cô cùng trẻ đi tham quan.
- Trẻ hát cùng cô và trò chuyện theo nội dung bài hát.
- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn cách chơi.
- Trẻ chơi trên máy.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ xem tranh về các nghề.
- Trẻ tự chơi sáng tạo.
- Trẻ luân phiên lên chơi máy.
- Trẻ chú ý nghe cô giáo nhận xét.
- Trẻ đi tham quan cùng cô.
* Nhận xét chung:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................* Nhận xét chung:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 
 Thứ 2 ngày 24 .tháng 11 năm 2008
 Thứ 3, ngày 25 tháng 11 năm 2008
KISMART ( MGN)
Chủ điểm : Một số nghề.
Đề tài : Ngôi nhà khoa học của Sammy - Xưởng làm phim.
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các hình ảnh trên máy quay phim .Bước đầu trẻ nhận ra mối liên hệ lôgíc về nội dung và hình ảnh trong các bức tranh trong bộ phim.
- Biết về một số nghề trong xã hội.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.
- Rèn khả năng sắp xếp các hình ảnh theo thứ tự lô gíc để tạo thành một bộ phim.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Đồ dùng đồ chơi , tranh ảnh , sách truyện, thẻ số,đồ chơi quay phim, ống nhựa , hộp bia....
III Tổ chức thực hiện. 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định - vào bài :
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi " Nhà đạo diễn giỏi " - thi ghép các bức tranh để tạo thành một bộ phim. 
- Cho trẻ xem bộ phim vừa ghép trên màn hình vô tuyến.
- Giới thiệu Ngôi nhà khoa học của Sammy với phần chơi " Xưởng làm phim".
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Quá trình trẻ thực hiện 
-Mời trẻ cùng rủ bạn về các nhóm chơi theo ý thích:
+ Chơi trên máy.
+ Tô màu , ghép tranh theo thứ tự để tạo thành câu chuyện.
+ Ghép tranh làm sách truyện về các câu chuyện, bài thơ trong chủ đề bản thân, gắn số trang.
+ Làm các cuộn phim bằng tranh và các loại ống sưu tầm.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- Luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Nhận xét - kết thúc :
- Cô và trẻ cùng xúm xít cô cho trẻ nhận xét hoạt động, sản phẩm của bạn, của mình.
- Cô nhận xét chung quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng.
- Kết thúc : Cô cùng trẻ xem một số bộ phim thiếu nhi trong chương trình.
- Trẻ chơi trò chơi cùng cô.
- Trẻ chú ý lên cô giáo.
- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ chơi trên máy.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ luân phiên lên máy chơi.
- Trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.
- Trẻ nghe cô nhận xét.
- Trẻ hứng thú xem phim.
* Nhận xét chung:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Nhận xét chung :
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 Thứ2, ngày 24 tháng 11 năm2008
 Thứ 3, ngày 25 tháng 11 năm 2008
KISMART ( MGL)
Chủ điểm : Nghề nghiệp .
Đề tài : Ngôi nhà Khoa học của Sammy - Xưởng chế tạo máy
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các chi tiết nhỏ cấu tạo thành một mẫu hình lớn về các đồ vật, các đối tượng cụ thể.Nhận biết công việc của một số nghề.
- Trẻ biết lựa chọn sắp xếp các chi tiết phù hợp theo yêu cầu.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu 
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết mến yêu các nghề biết trân trọng sản phẩm của các nghề.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Đồ dùng đồ chơi trong các nhóm.
III Tổ chức thực hiện 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định - vào bài :
- Tổ chức cho trẻ hát bài hát" Lớn lên cháu lái máy cày, trò chuyện cùng trẻ theo nội dung bài hát.
- Giới thiệu ngôi nhà khoa học của Sammy và phần chơi " Xưởng chế tạo "
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Quá trình trẻ thực hiện 
- Bao quát trẻ về các nhóm chơi kịp thời giúp trẻ ổn định bước vào cuộc chơi
+ Chơi trên máy 
+ Tô màu một số dụng cụ các nghề.
+ Trang trí bức tranh vẽ về các nghề.
+ Xem tranh về các nghè khác nhau trong xã hội.
+ Tự tạo hình.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- Luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Nhận xét - kết thúc :
- Tổ chức nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng. Khuyến khích trẻ nhận xét bạn chơi.
- Kết thúc : Cô cùng trẻ đi tham quan.
- Trẻ hát cùng cô và trò chuyện theo nội dung bài hát.
- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn cách chơi.
- Trẻ chơi trên máy.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ xem tranh về các nghề.
- Trẻ tự chơi sáng tạo.
- Trẻ luân phiên lên chơi máy.
- Trẻ chú ý nghe cô giáo nhận xét.
- Trẻ đi tham quan cùng cô.
* Nhận xét chung:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................* Nhận xét chung:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 
 Thứ 3 ngày 25 tháng 11 năm 2008
KISMART ( MGB)
Chủ điểm : Một số nghề .
Đề tài : Ngôi nhà Toán học của Milie - "Xây nhà chuột "
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các hình cơ bản : Vuông, tròn, tam giác.
= Liên hệ các đồ chơi trong gia đình có dạng hình : Vuông, tròn, tam giác.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ yêu quý trường lớp, thích đến lớp.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...đồ chơi trong các góc…
III Tổ chức thực hiện 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ Truyền bóng” vừa chơi vừa hát “ Quả bóng tròn”.
- Giúp trẻ nhận ra Ngôi nhà Toán học của Millie và giới thiệu phần chơi 
" Xây nhà chuột ".
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
- Bao quát trẻ về các nhóm chơi kịp thời giúp trẻ ổn định bước vào cuộc chơi
+ Chơi trên máy 
+ Tô màu ngôi nhà 
+ Dán ghép hình ngôi nhà, xây ngôi nhà lắp ghép các kiểu nhà với các nguyên liệu khác nhau. 
+ Xem tranh về các kiểu nhàm xây lớp học của bé.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- Luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Hoạt động 3: Nhận xét - kết thúc :
- Cô và trẻ cùng xúm xít trưng bày sản phẩm 
- Tổ chức nhận xét sản phẩm và quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng.
- Kết thúc : Cô và trẻ cùng đi chơi vườn trường.
- Trẻ hát " Quả bóng tròn" và chơi trò chơi cùng cô.
- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ chơi trên máy.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thay nhau lên máy chơi.
- Trẻ chú ý nghe cô nhận xét.
- Trẻ cùng cô đi chơi vườn trường.
* Nhận xét chung:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 Thứ4, ngày 26 tháng 11 năm2008
 Thứ 5, ngày 27 tháng 11 năm 2008
KISMART ( MGL)
Chủ điểm : Nghề nghiệp.
Đề tài : Ngôi nhà chữ của Bailêy.- " Làm bưu thiếp "
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách làm bưu thiếp và những món quà xinh xắn theo sự sáng tạo của trẻ.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu , dán ghép hình theo yêu cầu.
- Trẻ biết tạo bưu thiếp và các món quà xinh xắn dành tặng các cô chú công nhân .
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ yêu quý các nghề khác nhau trong xã hội, biết ích lợi của nghề đối với cuộc sống con người.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp. Các loại giấy màu , đồ dùng đồ chơi tận dụng trong tự nhiên …
III Tổ chức thực hiện. 
Hoạt động của cô
Hoạt động của cô
1. ổn định - vào bài :
- Cô cùng trẻ trò chuyện về các cô chú công nhân và hát" Cháu yêu cô chú công nhân"
- Trò chuyện theo nội dung bài hát.
- Giới thiệu ngôi nhà chữ của Bailey - ' Làm bưu thiếp "
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Quá trình trẻ thực hiện 
-Mời trẻ cùng rủ bạn về các nhóm chơi theo ý thích:
+ Chơi trên máy 
+ Tô màu, vẽ xé dán các bức tranh về sản phẩm và dụng cụ của các nghề.
+ Xếp tranh có các từ chứa chữ cái theo nhóm và cùng phát âm nhóm chữ cái. Làm bưư thiết chúc mừng theo mẫu chữ cho sẵn.
+ Làm bưu thiết, hộp quà bằng các nguyên liệu khác nhau.
- Bao quát quá trình trẻ chơi , tiếp cận các nhóm trẻ chơi kịp thời động viên, giúp đỡ trẻ , gợi mở hướng dẫn để trẻ có kỹ năng chơi tốt.
- Luân phiên thay đổi nhóm trẻ lên chơi trên máy .
3. Nhận xét - kết thúc :
- Cô và trẻ cùng xúm xít cô cho trẻ nhận xét hoạt động, sản phẩm của bạn, của mình.
- Cô nhận xét chung quá trình chơi của trẻ chủ yếu là động viên nhắc nhở nhẹ nhàng.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô theo nội dung bài hát.
- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ chơi trên máy.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ luân phiên lên chơi.
- Trẻ nhận xét bài của bạn và chú ý nghe cô nhận xét chung.
* Nhận xét chung:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 
.......................................................................................................................................
 Thứ2, ngày 01 tháng 12 năm2008
 Thứ 3,ngày 02 tháng 12 năm 2008
KISMART ( MGL)
Chủ điểm : Nghề nghiệp .
Đề tài : Ngôi nhà Khoa học của Sammy - Xưởng chế tạo máy
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết các chi tiết nhỏ cấu tạo thành một mẫu hình lớn về các đồ vật, các đối tượng cụ thể.Nhận biết công việc của một số nghề.
- Trẻ biết lựa chọn sắp xếp các chi tiết phù hợp theo yêu cầu.
- Lồng ghép giáo dục âm nhạc, tạo hình , môi trường xung quanh...
2. Kỹ năng :
- Trẻ có kỹ năng thao tác với chuột trên máy, kỹ năng tô mầu 
- Phát triển khả năng quan sát,óc sáng tạo tư duy và ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục :
- Trẻ biết mến yêu các nghề biết trân trọng sản phẩm của các nghề.
- Trẻ chơi ngoan đoàn kết với bạn, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị :
Máy cài đĩa, giấy mầu, bút sáp...Đồ dùng đồ chơi trong các nhóm.
III Tổ chức thực hiện 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ổn định - vào bài :
- Tổ chức cho trẻ hát bài hát" Lớn lên cháu lái máy cày, trò chuyện cùng trẻ theo nội dung bài hát.
- Giới thiệu ngôi nhà khoa học của Sammy và phần chơi " Xưởng chế tạo "
- Hướng dẫn trẻ cách chơi trên máy và dưới các góc chơi.
2. Quá trình trẻ thực hiện 
- Bao quát trẻ về các nhóm chơi kịp thời giúp trẻ ổn định bước vào cuộc chơi
+ Chơi trên máy 
+ Tô màu một số dụng cụ các nghề.
+ Trang trí bức tranh vẽ về các nghề.
+ Xem tranh về các nghè khác nhau 

File đính kèm:

  • dockm tra t9-08.doc